Vừa đăng quang nam vương quốc tế, người mẫu Việt bị phạt nặng vì... thi chui?

( PHUNUTODAY ) - Lương Gia Huy có thể sẽ bị xử phạt từ 20 - 30 triệu đồng và không được công nhận danh hiệu do tự ý tham gia cuộc thi Nam vương Đại sứ Toàn cầu 2017 tại Indonesia.

Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết Lương Gia Huy có thể sẽ bị xử phạt từ 20 - 30 triệu đồng và không được công nhận danh hiệu do tự ý tham gia cuộc thi Nam vương Đại sứ Toàn cầu 2017 tại Indonesia.

Lương Gia Huy từng chỉ lọt Top 5 siêu mẫu Việt Nam 2015 và anh không đạt được bất kỳ danh hiệu trong nước nào để đủ điều kiện tham gia sân chơi nhan sắc quốc tế do Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép.

luong gia huy (2)

 Lương Gia Huy bị phạt vì thi chui

Theo quy định, người đoạt giải người mẫu toàn quốc mới được thi người mẫu quốc tế, người đoạt giải cuộc thi Hoa hậu mới được thi Hoa hậu quốc tế.

Trước Lương Gia Huy, đã có rất nhiều thí sinh nam không "xin phép" Cục Nghệ thuật biểu diễn, tự ý ra nước ngoài thi và đều đoạt danh hiệu cao: Nguyễn Văn Sơn, Hữu Vi, Thuận Nguyễn…

Không những thế, các người đẹp Việt Nam từng thi chui những cuộc thi quốc tế.

Năm 2016, người mẫu Huỳnh Tiên đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu châu Á được tổ chức tại Australia. 

huynh tien

Huỳnh Tiên đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu châu Á được tổ chức tại Australia. 

 Từng lọt top 10 cuộc thi Siêu mẫu châu Á và vào chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2013, Lâm Thuỳ Anh quyết định ghi tên mình vào danh sách thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp Hoàn cầu tại Hàn Quốc và đạt giải Á hậu 4. Tuy nhiên, cô buộc phải nhận mức phạt hành chính 22,5 triệu đồng vì đã "thi chui" mà không được cấp phép.

Năm 2015, người đẹp Oanh Yến có mặt tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới toàn cầu tổ chức ở Philippines và mang về giải thưởng cao nhất. Tuy nhiên, cô phải nhận mức phạt 30 triệu đồng từ Cục Nghệ thuật biểu diễn vì tự ý đi thi khi chưa được cấp phép.

Người đẹp Tường Vy bị Cục Nghệ thuật biểu diễn tạm thời đình chỉ hoạt động biểu diễn trên cả nước vì cô dự thi Hoa hậu người Việt Thế giới 2014 tại Mỹ. Dù đoạt danh hiệu cao nhất tuy nhiên việc người chưa tiến hành các thủ tục xin phép.

Trước đó vào năm 2013 cũng tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt được tổ chức tại California, Mỹ, người đẹp Quế Vân đoạt giải Á hậu nhưng phải đóng phạt hành chính 15 triệu đồng vì không xin phép cơ quan có thẩm quyền trước khi thi. Cô còn dính phải lùm xùm mua giải tại cuộc thi này...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn