Bệnh nhân 22 dương tính trở lại sau khi xuất viện và ra sân bay

( PHUNUTODAY ) - Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần thì bệnh nhân 22 đã được xuất viện, tuy nhiên, khi người này được xét nghiệm lại ở sân bay thì có kết quả dương tính Covid-19.

Zing đưa tin, tại buổi họp giao ban trực tuyến với Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19 chiều 13/4, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có báo cáo tình hình dịch bệnh tại TP.HCM. Đáng chú ý, trong thành phố phát hiện trường hợp một bệnh nhân dương tính với Covid-19 sau khi đã được thông báo khỏi bệnh và xuất viện.

Trường hợp này là bệnh nhân số 22 tại Đà Nẵng. Người này được điều trị từ ngày 8/3 đến 27/3. Sau khi xét nghiệm cho kết quả âm tính, bệnh nhân được xuất viện. Tuy nhiên, khi người này di chuyển từ Đà Nẵng đến TP.HCM để xuất cảnh vào ngày 11/4 thì mẫu xét nghiệm tại sân bay cho kết quả dương tính với Covid-19.

Ảnh minh họa. Nguồn Zing.

Ảnh minh họa. Nguồn Zing.

Theo ông Phong, một số trường hợp sau thời gian điều trị đã được xét nghiệm âm tính, sau xuất viện lại dương tính trở lại, đi các nơi tạo mối nguy cơ cao lây nhiễm trong cộng đồng.

"Do vậy, những kết quả ban đầu mà chúng ta đã đạt được chưa thể khẳng định chiến thắng cuối cùng", ông Phong cho biết.

Bệnh nhân 22 (60 tuổi, quốc tịch Anh) là hành khách trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Việt Nam, chuyến bay này có chở bệnh nhân thứ 17. Bệnh nhân vào viện ngày 8/3, xét nghiệm các ngày 19, 23 và 25/3 đã cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Đến ngày 27/3, bệnh nhân này được ra viện. Tuy nhiên để an toàn, sau khi ra viện, bệnh nhân này tiếp tục được cách ly theo dõi 14 ngày tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Trước đó, bệnh nhân 91 là phi công người Anh sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính cũng đã dương tính trở lại với Covid-19.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn