Thực phẩm mẹ không nên ăn khi mang thai ba tháng giữa

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây không phù hợp với những mẹ bầu đang mang thai giai đoạn ba tháng giữa.

Gia vị cay nóng

Trong quá  trình mang thai mẹ bầu nên tránh xa những loại gia vị có tính cay nóng. Bởi khi mang thai mẹ dễ bị táo bón, trĩ ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của thai nhi. Những gia vị như: ớt tiêu, hoa hồi, hạt tiêu, ngũ vị hương, quế… không chỉ dễ làm mất nước mà con dễ tạo nên những hậu quả xấu như động thai hoặc sinh sớm.

Đồ ngọt

Khi mang thai ba tháng giữa bụng mẹ bắt đầu lớn, mẹ nên hạn chế lượng đường hấp thụ vào người. Bởi nếu mẹ ăn nhiều đồ ngọt sẽ cần hàm lượng can-xi lớn để tiêu hóa nó.

Mẹ bầu không nên ăn đồ ngọt quá nhiều

Mẹ bầu không nên ăn đồ ngọt quá nhiều

Khi cơ thể mẹ thiếu can-xi trong thời kỳ mang thai có thể ảnh hưởng đến sự phát triển khung xương và răng của bé.Ngoài ra, việc mẹ dùng nhiều đồ ngọt còn khiến mẹ dễ mắc tiểu đường thai kỳ không tốt cho mẹ và em bé chút nào.

Mì chính

Mì chính là loại gia vị rất phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của gia đình Việt. Nhưng loại gia vị này không hề tốt với những phụ nữ mang thai thì cần phải chú ý không nên ăn.  

Bởi thành phần chủ yếu của mì chính là sodium glutamate, sau khi kết hợp với chất kẽm trong máu sẽ bị thải ra theo đường nước tiểu, hấp thụ quá nhiều lượng mì chính có thể làm tiêu hao lượng kẽm ảnh hưởng không tốt tới hệ thần kinh của em bé.

Đồ cay nóng không tốt cho quá trình mang thai của mẹ

Đồ cay nóng không tốt cho quá trình mang thai của mẹ

Đồ uống kích thích

Khi mẹ bầu dùng một lượng lớn thức ăn và đồ uống có chứa chất café có thể dẫn đến các tình trạng như tim đập nhanh, đau đầu, buồn nôn… Chất caffeine còn có thể thông qua cuống rốn vào thai nhi làm ảnh hưởng tới quá trình phát triển của thai nhi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn