Hà Nội cho học sinh từ lớp 1-6 trở lại trường, được phép ăn bán trú

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt tờ trình của Sở Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 30 quận, huyện quay lại học trực tiếp từ 6/4.

VnExpress đưa tin, ngày 4/4, phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký phê duyệt tờ trình của Sở Giáo dục - đào tạo cho học sinh các khối lớp 1, 2,3, 4, 5, 6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, học sinh sẽ được đến trường học trực tiếp từ ngày 6/4/2022. Học sinh có thể học 2 buổi trên ngày và ăn bán trú tùy theo kế hoạch của trường và sự đồng thuận của phụ huynh.

Trong khi đó, trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo nhận định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tình hình dịch Covid-19 hiện nay trên địa bàn thành phố đã có chuyển biến tích cực. Theo đó, số F0 là giáo viên, học sinh giảm mạnh.

Trong 2 ngày 2-3/4 vừa qua, Sở đã tổ chức khảo sát phụ huynh học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 về việc cho con trở lại trường học. Kết quả cho thấy có hơn 75% phụ huynh đồng thuận với ý kiến trên; nhiều quận, huyện có tỷ lệ nhất trí cao, lên tới trên 90%.

Các trường học phải đạt yêu cầu an toàn phòng, chống dịch theo hướng dẫn liên ngành của Sở Y tế, Sở GD&ĐT; xây dựng kế hoạch diễn tập, xử lý khi ghi nhận F0 tại trường. Đồng thời, trường học phải được vệ sinh, khử khuẩn trước và sau buổi học.

Các trường phải lập kế hoạch đón học sinh trở lại trường và được Ban chỉ đạo chống dịch cấp quận, huyện phê duyệt. Trong quá trình học sinh đi học trực tiếp, nếu tình hình diễn biến dịch bệnh phức tạp, không đảm bảo an toàn, Ban chỉ đạo chống dịch cấp quận, huyện có thể xem xét và quyết định có nên cho học sinh đến trường trực tiếp hay không.

Theo VTC News, trước đó, Hà Nội đã cho học sinh lớp7-12 trở lại trường học trực tiếp từ 8/2; học sinh lớp 9 ở 18 huyện, thị ngoại thành đã học trực tiếp từ tháng 11/2021. Đến nay, chỉ có cấp mầm non chưa được đi học kể từ tháng 4/2021.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link