Muốn eo thon, bạn đừng dại ăn những thực phẩm khiến cân nặng tăng “vù vù” này

( PHUNUTODAY ) - 5 thực phẩm dưới đây gây tăng cân, béo phì nếu bạn đang muốn giữ gìn vóc dáng thì đừng đụng vào.

Cơm và bánh mì

Nếu bạn đang muốn giảm cân thì tuyệt đối không nên ăn nhiều cơm, bánh mì bởi trong thành phần chính của cơm, mì, bánh mì là bột mì đã qua tinh chế, thường không còn nhiều chất dinh dưỡng như hạt ngũ cốc ban đầu. Nếu bạn ăn nhiều cơm bánh mì sẽ khiến cho cân nặng càng ngày càng tăng, ảnh hưởng tới vóc dáng của bạn.

Sữa nguyên chất

Sữa tươi nguyên chất chính là mặt hàng tốt cho sức khỏe nhưng không dành cho những ai béo phì muốn giảm cân. Nguyên nhân là do trong sữa chứa nhiều canxi giúp xương khỏe, tái tạo làn da, giúp làn da mịn màng và tươi sáng hơn. Tuy nhiên, sữa nguyên chất lại chứa rất nhiều chất béo. Tuy nhiên, nếu bạn muốn dùng bạn có thể sử dụng sữa tách kem, ít đường hay không đường để giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Cơm trắng gây tăng cân

Cơm trắng gây tăng cân

Đồ ăn nhanh, chiên rán

Những đồ ăn nhanh, đồ chiên rán thường chứa nhiều dầu mỡ dễ gây tăng cân cho bạn. Chính vì vậy, nếu như bạn muốn giảm cân  thì đừng bao giờ ăn những đồ ăn này. Ngoài ra, nếu bạn ăn nhiều đồ ăn có chứa dầu mỡ khiến bạn dễ mắc tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường…

Nước ngọt có ga

Đồ uống có ga được rất nhiều người yêu thích, nhưng nếu bạn uống nhiều nước ngọt có ga cũng là tác nhân gây béo phì cho bạn. Chính vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân thì đừng bao giờ uống nước ngọt có ga. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì đồ uống có ga là đồ ăn không hề lành mạnh, không nên uống nhiều.

Đồ uống có ga gây tăng cân

Đồ uống có ga gây tăng cân

Kem tươi

Trời nóng món kem mát lạnh đều là món ăn ưa thích của trẻ em lẫn người lớn. Tuy vậy, với thành phần chính là kem béo, sữa và đường dễ gây tăng cân cho bạn. Nếu như bạn muốn giảm cân thì đừng bao giờ ăn những món này kẻo hối hận không kịp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn