Học lỏm cách cải tạo vườn nhà đẹp như tranh vẽ của chàng trai người Mỹ

( PHUNUTODAY ) - Hãy biến khu vườn trống sau nhà bạn thành một khu nghỉ dưỡng cao cấp với vườn bậc thang độc đáo, ai đến thăm nhà cũng phải trầm trồ xuýt xoa.

Bạn đã bao giờ tưởng tượng về ngôi nhà của bạn sẽ trở thành một khu nghỉ dưỡng và mỗi sáng cuối tuần, bạn có thể thưởng thức những li cafe và hàn huyên tâm sự cùng người bạn đời trong một khu vườn rợp bóng cây xanh

Một chủ nhà sống tại California, đã biến những tưởng tượng ấy thành sự thật. Anh đã quyết định cải tạo sân vườn bình thường thành một khu vườn độc đáo như những khu nghỉ dưỡng tuyệt vời bạn từng thấy trên phim. 

Từ một sân vườn nhà nhỏ hẹp biến thành khu vườn đáng ghen tị

Chủ một ngôi nhà tại Berkeley, California đã quyết định cải tạo sân vườn phía sau nhà dài và hẹp của nhà mình sau khi cảm thấy quá lãng phí khi để trống nó một thời gian dài. Diện mạo mới của sân vườn khiến ai cũng phải ngưỡng mộ và ghen tị vì quá độc và đẹp.

san 5

Chủ căn hộ muốn có một không gian ngoài trời thật tuyệt vời, thích hợp để tụ tập bạn bè mà chẳng cần đi đâu xa, cũng có thể là khu vực tiếp khách độc đáo gần gũi với thiên nhiên, hay một nơi đủ rộng và an toàn để các con mình vui chơi nhưng phải thiết kế chỗ ngồi nơi cao nhất của khi vườn để có thể vừa ngồi nghỉ vừa quan sát được mọi cảnh vật xung quanh,…Vì vậy nên sân vườn bậc thang là giải pháp khá lý tưởng phù hợp với diện tích vườn dài dẹp, lại vừa ý gia chủ.

Ý tưởng thiết kế sân vườn đẹp mà vẫn tiết kiệm chi phí

Sân vườn phía sau nhà anh chàng này có chiều cao 17m, rộng 23m nhưng chiều dài lại gấp đôi chiều rộng – 50m, khiến cho khoảng sân dài và hẹp, khá khó để chọn được một mô hình phù hợp cho sân vườn. Sau khi cùng các kiến trúc sư xem xét, anh chàng nhận ra đây lại là các “số đo lý tưởng” để thiết kế sân vườn này theo cấu trúc bậc thang độc lạ mà không tốn quá nhiều chi phí.

san 4
san 3

Lấy ý tưởng từ thiết kế vườn nhà của người Nhật Bản, các kiến trúc sư từ đó cân nhắc rất kỹ càng thiết kế từ việc tận dụng ánh sáng tự nhiên cung cấp đủ sáng cho cả khu vườn nhưng vẫn có bóng râm, cho đến các nguyên vật liệu, kết cấu vật liệu, đường nước dẫn,…

Khu vườn là nơi tuyệt vời nhất để cả gia đình thư giãn

san 1
san 2

Khu vực “tầng thượng” của khu vườn có view nhìn ra vịnh Đông Sanfrancisco, cũng là nơi cao nhất, hợp lý nhất để thư giãn, nghỉ ngơi, đọc sách, hay đơn giản chỉ là nằm ngắm nhìn không gian đất trời thơ mộng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn