Dùng 3 thứ nước này để tưới lan, cây "suy dinh dưỡng" bỗng ra hoa thơm ngát

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ khi chăm hoa lan và cây cảnh dưới đây sẽ giúp bạn có được nhữn bình hoa lan tươi tốt thơm ngát.

Dùng mì chính tưới cho lan

Cách làm vô cùng đơn giản: Bạn chỉ cần cho 1 thìa bột ngọt vào 1 lít nước sạch rồi khuấy đều. Rồi sau đó bạn hãy phun hoặc đổ hỗn hợp vào rễ lan ba lần một tuần vào sáng sớm.

Lưu ý: mì chính không dùng với cây con. Chỉ dùng khi phong lan đã lớn, 1 tuần sau sẽ có chuyển biến tích cực giúp lan lớn nhanh và mau ra hoa.

Dùng nước vo gạo

Trong thành phần dinh dưỡng của nước vo gạo có chứa nhiều vitamin, protein, tinh bột…rất tốt để kích thích cho hoa lan phát triển. Những chất này vừa nuôi dưỡng thân cây vừa tốt cho việc kích hoa nở nhanh.

Dùng nước vo gạo tưới lan tươi tốt

Dùng nước vo gạo tưới lan tươi tốt

Ngoài ra, việc bạn tưới lan bằng nước vo gạo còn rất hiệu quả bởi nó còn giúp phòng tránh được bệnh héo rũ thối gốc thường gặp ở lan.

Lưu ý: Khi pha nước vo gạo tưới lan bạn cần pha loãng nước vo gạo đặc với nước sạch theo tỷ lệ 1:2, sau đó đổ bình xịt và phun sương cho lan vào mỗi buổi sáng. Thời điểm này lan đang hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất.

Dùng nước chè tưới hoa lan

Khi bạn trồng lan mà thấy nó còi cọc bạn có thể dùng nước chè, bã chè để tưới cho lan. Nước chè không những tốt cho sức khỏe con người mà còn cực tốt trong việc phòng tránh các loại bệnh liên quan đến nấm ở cây. Vậy sử dụng nước chè tưới cho lan như thế nào? Lấy nước chè pha loãng với nước trắng theo tỷ lệ 1:10 đổ vào bình và tưới ngay cho lan.

Cách chăm lan tươi tốt

Cách chăm lan tươi tốt

Lưu ý: Khi tưới hoa lan bằng nước chè bạn không nên để nước chè qua đêm mới tưới vì lúc này nước sẽ bị biến đổi chất, tạo ra nhiều tính kiềm gây hại cho phong lan.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn