Những câu nói có thể huỷ hoại ngay mối quan hệ của bạn

( PHUNUTODAY ) - Ông bà xưa vẫn thường dạy bảo rằng ‘uốn lưỡi bảy lần trước khi nói’ bởi vì đôi khi lời nói của bạn còn khiến người nghe tổn thương hơn hành động của bạn. Vậy nên, “lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”.

Dưới đây là những câu nói chết người bạn cần chú ý. Nếu không có thể chính chúng sẽ hủy hoại mối quan hệ của bạn:

cau-noi-huy-hoai-moi-quan-he
 

1. Em/anh muốn làm gì thì làm.

Câu nói này sẽ khiến cho đối phương cảm thấy bạn không quan tâm đến suy nghĩ, cảm xúc và những dự định của họ. Thay vì vậy, bạn nên nói: “Chúng ta hãy cùng đưa ra quyết định và làm cùng nhau”.

2. Em/anh không muốn nói chuyện với anh/em nữa.

Có thể bạn đang rất tức giận đối phương, nhưng đừng để những cảm xúc nóng nảy nhất thời phá hủy mối quan hệ của bạn. Hãy nói: “Chúng ta hãy nói về chuyện đó sau”. vừa làm giảm bớt sự căng thẳng giữa hai người, bạn vừa có đủ thời gian để bình tâm và suy nghĩ mọi thứ thấu đáo hơn.

3. Ở bên anh/em có bao giờ thoải mái đâu.

Dù có đang giận dỗi bạn cũng đừng nên nói ra những lời như vậy. Hãy nghĩ xem, nếu như đối phương nói với bạn câu nói ấy thì bạn sẽ nghĩ như thế nào? Bất kỳ mối quan hệ nào cũng trải qua những giai đoạn khó khăn, những hiểu lầm, xa cách… nhưng chỉ cần bạn thay đổi cách nói một chút:“Anh/em cứ đối xử với em/anh như vậy em/anh thấy tổn thương lắm”. thì chắc chắn họ sẽ giật mình ngẫm lại mình đã sai ở đâu mà khiến người còn lại tổn thương đến thế.

4. Anh chẳng bao giờ chịu làm việc nhà gì cả.

Tất nhiên bạn mệt mỏi, tất nhiên bạn có quyền than phiền nhưng hãy dùng cách nói khéo hơn một chút nhé:“Em làm việc nhà không xuể nếu như không có sự giúp đỡ của anh”.

5. Anh/em cố tình làm thế để tổn thương tôi.

Câu nói này cũng giống như giọt nước làm tràn ly, chỉ đẩy xung đột, căng thẳng của hai người lên cao, thậm chí không thể cứu vãn. Hãy nói: "Đó chỉ là một tai nạn, em/anh biết anh/em không có ý làm tổn thương em/anh."

6. Nếu em/anh mà chẳng ăn kiêng, em/anh không bao giờ giảm cân được đâu.

Lời nói này không có tác dụng động viên đối phương, ngược lại còn khiến đối phương cảm thấy không thoải mái. Hãy nói: "Giảm cân là một việc khó khăn, nhưng em/anh tin là anh/em có thể làm được."

7. Im đi!

Khi bạn đang nói hay xen ngang vào cuộc nói chuyện của người khác để hỏi một vấn đề nào đó và bạn nhận lại câu nói "Im đi!" thì khi đó cơ thể bạn sẽ phản ứng lại bằng việc tim đập nhanh hơn và bạn cảm thấy khó chịu.

8. Biết rồi!

Trong giao tiếp, khi bạn đang đề cập đến một vấn đề nào đó mà bạn quan tâm mặc dù bạn vừa mới mở miệng nói 1,2 câu thì người bạn của bạn trả lời là "biết rồi!" bạn sẽ cảm thấy rằng họ không muốn nghe bạn nói nữa, chuyện đó kể rồi, câu chuyện của bạn dở tệ nên đừng nói nữa hoặc có thể họ có chuyện gì đó nôn nóng muốn nói cho bạn biết nhưng lại không quan tâm điều bạn nói nên muốn dập tắt ngay câu chuyện của bạn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn