Thêm 2 bệnh nhân được công bố khỏi Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương chiều ngày 12/6 công bố thêm 2 bệnh nhân điều trị khỏi Covid-19.

Cụ thể hai bệnh nhân vừa được công bố khỏi bệnh gồm:

- BN 297, 30 tuổi, giới tính nam, quê quán Lê Chân, Hải Phòng. Bệnh nhân nhập viện ngày 18/5/2020. Trong quá trình điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương, bệnh nhân có 2 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, không sốt, không ho.

- BN 298, nam, 29 tuổi, quê ở Vũ Thư, Thái Bình. Bệnh nhân nhập viện ngày 17/5/2020. Bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân tiếp xúc tốt, trạng thái tỉnh, dấu hiệu sinh tồn ổn định.

Hai bệnh nhân trên tiếp tục được theo dõi và cách ly trong 14 ngày tiếp theo. Thời điểm hiện tại, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương chỉ còn 2 bệnh nhân điều trị Covid-19. Cả nước đã chữa khỏi cho 323/332 ca bệnh Covid-19.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, số người cách ly, tiếp xúc gần và nhập cảnh đang được cách ly, theo dõi tập trung là 9.226 người. Trong đó, 159 người đang cách ky tập trung tại các cơ sở bệnh viện; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 8.722 người cách ly tập trung tại các cơ sở khác; cách ly tại nhà và nơi lưu trú là 345 người.

Thêm hai bệnh nhân được cộng bố khỏi Covid-19 sau thời gian chữa trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương (Ảnh: VOV)

Thêm hai bệnh nhân được cộng bố khỏi Covid-19 sau thời gian chữa trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương (Ảnh: VOV)

Trong một diễn biến khác, sức khỏe của nam bênh nhân phi công người Anh, ca bệnh nặng nhất hiện nay đã có nhiều cải thiện. Bệnh nhân tỉnh táo, hết sốt, có thể ngồi xe lăn di phơi nắng nhờ sự trợ giúp của y tá. Đặc biệt, khả năng vận động 2 chi trên phục hồi về mức bình thường, có thể cầm bút viết lên bảng và sử dụng máy điện thoại. Sức cơ hai chân của bệnh nhân cũng đang cải thiện ở mức 3/5.

Tình trạng nhiễm trùng khuẩn phổi do 2 vi khuẩn Burkholderia cenocepacia và Ralstonia Pickettii, mẫu cấy đờm gần nhất của nam bệnh nhân đã âm tính. Thời gian sắp tới, phi công ngưới Anh sẽ được ngừng kháng sinh khi đủ liều, tiếp tục tập bỏ máy thở,bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, tập vận động phục hồi chức năng tích cực và phòng ngừa nguy cơ nhiễm trùng mới.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn