7 mẹo làm phẳng quần áo không cần bàn là có thể bạn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách làm phẳng quần áo không cần bàn ủi, những bạn ở nhà không có bàn ủi cũng nên tham khảo nhé!

Bàn là là vật dụng thiết yếu trong mỗi gia đình nhưng đột xuất chiếc bàn là của nhà bạn đột nhiên bị hỏng. Những lúc đấy bạn phải xoay xở thế nào với bộ áo quần nhăn nheo. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn gỡ rối.

Hỗn hợp nước và dấm

9-cach-lam-phang-quan-ao-khong-can-ban-la6

Trộn hỗn hợp dấm và nước theo tỉ lệ 1:3, cho vào bình xịt và lắc đều. Với hỗn hợp này bạn có thể giải quyết các vết nhăn trên quần áo một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Máy làm thẳng tóc

Máy làm thẳng tóc có thể làm phẳng quần áo một cách dễ dàng, nhất là những vị trí như cổ áo, tay áo. Bạn chỉ cần để nhiệt độ trung bình và sử dụng chúng như cách bạn làm thẳng mái tóc của bạn. Những chỗ có nhiều vết nhăn, bạn giữ vài giây để vết nhăn được phẳng phiu trở lại. Nhưng lưu ý cần làm sạch chiếc máy trước để không bị bám bụi vào quần áo và không để nhiệt độ quá cao tránh cháy xén quần áo của bạn.

Sử dụng máy sấy

Khi chiếc bàn ủi biến đâu mất và bạn đang rất vội thì máy sấy tóc sẽ phát huy tối đa công dụng. Bạn vẩy một ít nước lên áo quần để làm ẩm rồi căng chúng ra thật thẳng, dùng máy sấy sấy từ trên xuống dưới. Sau ít phút quần áo của bạn khô ráo thì cũng là lúc các vết nhăn nhúm biến mất. Bạn có thể tự tin diện bất cứ bộ trang phục nào mà không phải lo lắng về độ phẳng phiu, là lượt của nó.

Sử dụng một chiếc khăn ướt

00

Giặt sạch một tấm khăn tắm, lúc khăn còn ẩm, hãy áp nó lên áo quần rồi dùng tay miết thẳng bề mặt tấm khăn. Làm như thế chừng 10 phút thì bộ trang phục dưới sức ép của tay bạn sẽ không còn nhàu nhĩ. Sau công đoạn này, bạn đem sấy quần áo hoặc đem ra phơi nắng để có thể mặc ngay.

Sử dụng ấm đun nước

Ấm nước sôi cũng có thể là phẳng trang phục. Đun sôi nước trong bình cho đến khi xuất hiện khí nước thoát ra. Hơ áo hoặc quần trên thứ hơi nóng đó. Nên đặt lớp quần áo tránh xa nắp ấm tầm 20cm để hứng được nhiều khí nóng nhất. Sau đó bạn sẽ thấy tác dụng là phẳng kỳ diệu của hơi nước thoát ra từ ấm đun nước.

10-cach-de-loai-bo-nep-nhan-tren-quan-ao-ma-khong-can-dung-ban-la- (1)

Nồi hoặc chảo nóng

Không chỉ lầ đồ để nấu ăn, nồi chảo cũng có thể giúp bạn làm thẳng áo quần nhanh chóng.

Đun sôi nồi nước hoặc chảo nước trên bếp. Sau khi nước sôi đổ hết chúng ra ngoài. Đặt quần áo lên bề mặt chảo nóng. Lúc này chảo nóng sẽ có tác dụng như một chiếc bàn là và giúp bạn làm thẳng các nếp nhăn trên áo quần.

Tấm nệm

Cách này cần khá nhiều thời gian nhưng cách làm thì khá đơn giản. Bạn cuộn tròn chiếc áo hoặc quần của bạn lại và đặt chúng phía dưới tấm nệm dày. Sau khoảng 1 giờ thì đồ của bạn đã hạn chế được nhiều vết nhăn. Tuy nhiên, bạn nhớ phải cuộn tròn quần áo, không được gấp lại vì sẽ làm quần áo có thêm những nếp gấp.

Lưu ý cách giữ quần áo luôn phẳng

- Chọn chế độ giặt phù hợp với từng loại vảiPhân loại quần áo màu, áo trắng, quần tây đen riêng rẽ. Sau đó giặt chúng với từng chế độ giặt phù hợp.

meo-hay-de-quan-ao-luon-phang-ma-khong-can-ban-la-08522348-phunutoday

- Phơi thế nào cho đúng? Lộn trái tất cả áo quần trước khi phơi sẽ giúp chúng bền màu.Chọn nơi nhiều gió, nắng nhẹ thay vì nhiều nắng. Nắng quá to chỉ khiến quần áo bạn cứng quèo và mau sờn rách.Cất quần áo ngay khi chúng vừa khô.

- Với những loại quần áo ít khi mặc đến như đồ comple, trang phục theo mùa, đầm dạ hội... bạn thường xếp lại và cất trong đáy tủ, hoặc treo vào một góc khuất trong tủ.

- Bạn nên lau chùi khô ráo, sạch sẽ, đặt viên chống ẩm và thường xuyên kiểm tra xem quần áo có được an toàn hay không.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn