5 thói quen cực xấu vào buổi tối mà nhiều người vẫn thản nhiên mắc phải, hãy bỏ ngay kẻo ''hối không kịp"

( PHUNUTODAY ) - Vào ban đêm, điều lành mạnh nhất để làm chính là… ngủ. Nhưng thật không may, lịch trình bận rộn của bạn khiến các hoạt động tiệc tùng, các mối quan hệ xã hội không thể thực hiện được vào ban ngày. Vì vậy, bạn có xu hướng chọn thời gian ban đêm cho các hoạt động xả hơi này.

 Tắm quá lâu

ngay-lanh-gia-tam-bao-nhieu-lan-la-du

Bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng các nhà khoa học khuyên người ta chỉ nên tắm khoảng 5-10’ vào buổi tối mà thôi! Khái niệm ngâm bồn cả tiếng đồng hồ để thư giãn như trong spa là hoàn toàn sai lầm. Ngâm bồn quá nhiều khiến da mau khô và nhăn nheo, đặc biệt là nếu bạn sử dụng nước nóng. Thay vì thư giãn trong bồn tắm, bạn nên đốt tinh dầu trong phòng trước khi đi ngủ. Việc này sẽ tốt cho sức khỏe tinh thần cũng như làn da của bạn nhiều hơn đấy!

Tiệc tùng nửa đêm

Các hoạt động ban đêm mặc dù cho bạn nhiều niềm vui khi còn trẻ nhưng nó chính là tác nhân gây ra lão hóa, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Buổi sáng bạn có xu hướng thức dậy mệt mỏi, nhức đầu và cả các vấn đề tiêu hóa nếu ban đêm bạn không ngủ.

Xem TV đến sáng 

Có rất nhiều tác dụng phụ của việc xem TV nhiều giờ liền. Nó chính là “thủ phạm” gây trở ngại trong nhận thức của bạn (khiến bạn trở nên lười biếng và giảm trí nhớ, sự nhanh nhạy), ăn nhiều hơn và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Online vào ban đêm

75b2f8c24511d3.img

Nếu bạn là người thích lướt mạng nhiều giờ thì bạn phải để ý hai yếu tố quan trọng sau. Thứ nhất, đôi mắt của bạn có xu hướng căng thẳng hơn rất nhiều và điều đó làm hỏng chất lượng giấc ngủ của bạn. Thứ hai, nó ảnh hưởng đến hệ thống kích thích tự nhiên của bạn trong tâm trí, về lâu dài dẫn đến suy giảm trí nhớ.

Uống rượu bia

Việc nạp vào cơ thể các loại đồ uống có cồn sẽ gây ra sự xáo trộn mạnh tới cơ thể, khiến bạn đau đầu, mệt mỏi. Đây cũng là nguyên nhân gây cản trở giấc ngủ của bạn, làm suy giảm chất lượng giấc ngủ và khiến bạn mệt mỏi khi tỉnh dậy vào sáng hôm sau.

Hút thuốc 

thoi-quen-xau-nen-tranh-vao-ban-dem-6

Nam giới thi thoảng thường hút thuốc vào ban đêm khi muốn giảm bớt sự căng thẳng, tuy nhiên đó là điều vô cùng có hại. Nó làm tăng nồng độ axit, phá hỏng giấc ngủ.

Cáu giận 

Điều quan trọng là phải ngủ với một tâm trí yên bình vì nó giúp cơ thể của bạn nghỉ ngơi lấy sức sau một ngày vất vả và duy trì sức khỏe tốt. Khi bạn cãi nhau và đi ngủ, bạn ngủ với một tâm trí bị xáo trộn và điều này sẽ khiến bạn không thể ngủ ngon.

Làm việc đến đêm khuya

Văn phòng là nơi thích hợp để làm việc, nhà là nơi tốt nhất để hưởng thụ một cuộc sống tươi đẹp. Vì vậy, làm việc tại nhà trong thời gian nửa đêm chỉ làm tăng sự căng thẳng, suy giảm trí tuệ và thậm chí rối loạn hoạt động sinh học trong cơ thể. Hãy nghĩ lại!

Hãy nhớ bỏ đi những thói quen xấu này vào buổi tối nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn