Là phụ nữ bạn buộc phải biết 3 điều này để mang giày cao gót

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ đi giày cao gót trông rất đẹp. Tuy nhiên, đi trên đôi giày này suốt cả ngày dài sẽ tạo ra sự đau mỏi ở chân. Vì vậy, để di chuyển dễ dàng, thoải mái hơn trên giày cao gót bạn cần nhớ quy tắc cực kỳ bổ ích này.

Giày cao gót là phụ kiện đắc lực giúp cho các bạn gái trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn. Mỗi người sẽ có hình dáng và kích thước bàn chân khác nhau, do đó cách lựa chọn giày cao gót cũng khác nhau. 

Quy tắc chọn giày cao gót phụ nữ nên biết

meochongiaycaogot1

1. Chiều cao của gót phù hợp với trang phục hàng ngày

Cho dù yêu thích giày cao gót đến mức nào thì bạn vẫn nên lựa chọn những thiết kế vừa phải nếu như dùng chúng để đi lại hàng ngày. Thường xuyên đi giày cao gót gây hại rất nhiều cho sức khỏe và làm tổn thương khớp gối, dây chằng trong thời gian dài. Ngoài ra, đi giày cao gót nhiều còn gây ra các vấn đề về cột sống. 

Chính vì vậy mà bạn có thể thay thế giày cao gót bằng giày đế bằng hoặc chọn một đôi giày cao vừa phải để đi hàng ngày. 

Điều đơn giản nhất là làm theo khuyến nghị của bác sĩ, giày cao gót để sử dụng hàng ngày không nên vượt quá 4cm. Thiết kế này ít gây hại, chúng không dồn quá nhiều áp lực lên cột sống và không gây ra thoái hóa xương.

2. Chân to nên lựa chọn những đôi giày có mũi nhọn

meochongiaycaogot2

Nếu như những người gầy thường có xu hướng lựa chọn giày cao gót có mũi tròn bầu để giúp cho đôi chân của họ thêm sức sống, tròn đầy hơn thì những người chân to lại khác.

Lựa chọn đôi giày cao gót có mũi nhọn là việc làm sáng suốt dành cho những người chân to. Giày cao gót có thiết kế mũi giày nhọn sẽ giúp các cô nàng chân to trở nên thon gọn, che đi khuyết điểm trên đôi chân.

Giày mũi nhọn sẽ tạo cảm giác như đôi chân được kéo dài ra và tránh được vẻ to thô của bề ngang. Vì vậy, các cô nàng có đôi chân hơi “mũm mỉm” hãy lựa chọn cho mình một đôi giày cao gót có mũi nhọn ngay nhé.

3. Chất liệu

Theo quy định, giày dép làm bằng chất liệu nhân tạo rất thô, phải mất rất nhiều thời gian để có đường cong tự nhiên phù hợp với bàn chân và ngón chân. Do đó, đi những đôi giày này dễ gây ra các vết chai trên chân. Tốt nhất, hãy đi giày làm từ da lộn tự nhiên hoặc da.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn