Nếu mỗi ngày ăn 1 quả chuối điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - Nếu mỗi ngày ăn 1 quả chuối điều gì sẽ xảy ra với cơ thể - hãy tìm hiểu ngay hôm nay.

an-chuoi

1. Ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Các chuyên gia cho rằng, hầu hết mọi người đều biết đến việc ăn nhiều rau và trái cây tươi có thể làm giảm nguy cơ ung thư, vì các nguyên liệu thô, chất xơ trong rau và trái cây khá phong phú, chứa nhiều loại vitamin và nguyên tố vi lượng, không có quá nhiều muối và đường, chất tạo màu.

Kiên trì ăn chuối mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư trực tràng, bởi vì chất xơ trong chuối có thể cải thiện chức năng hoạt động của đường tiêu hóa.

Những người có nguy cơ cao mắc ung thư đường ruột, đại trực tràng thì nên ăn từ 1-2 quả chuối mỗi ngày để hỗ trợ và phòng chống ung thư.

2. Chống lại bệnh tật

Mặc dù chuối không có Vitamin A, nhưng nó lại có khả năng giúp cơ thể hạn chế thiếu vitamin A. Bởi vì chuối có 3 loại Carotenoid khác nhau là Provatamin A Carotenoid, Beta-carotenoid, Alpha-carotenoid mà từ đó cơ thể sẽ chuyển nó thành Vitamin A.

Ngoài ra, theo các chuyên gia, thực phẩm chứa càng nhiều Carotenoid thì khả năng chống lại các bệnh nguy hiểm như tim mạch, tiểu đường càng cao.

3. Giúp đại tiện dễ dàng hơn

Nếu bạn có con nhỏ, có thể áp dụng cách này. Lượng chất xơ cao trong chuối sẽ giúp đẩy chất thải ra ngoài dễ hơn, chưa hết nó cũng giúp ích cho người bị tiêu chảy vì lượng Probiotic bên trong nó. Bất cứ ai có vấn đề về đường ruột cũng nên sử dụng chuối để cải thiện tình hình.

4. Duy trì sự cân bằng của huyết áp

Mọi người đều biết rằng, nếu lượng natri trong chế độ ăn quá nhiều sẽ khiến huyết áp tăng cao. Do đó, nếu bạn ăn một số lượng chuối hàng ngày đúng cách, bạn có thể giúp cơ thể có được sự cân bằng giữa natri và kali, từ đó có thể duy trì sự cân bằng huyết áp.

Đặc biệt, bệnh nhân bị huyết áp cao được các chuyên gia khuyến cáo là nên duy trì ăn một quả chuối mỗi ngày, có thể ổn định huyết áp hiệu quả.

5. Chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ tim mạch

Nếu có quá nhiều yếu tố natri trong cơ thể, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của tim. Do đó, việc giảm hàm lượng natri và tăng lượng kali có thể bảo vệ tim và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Do đó, ăn chuối là cách tốt nhất để bổ sung kali. Nó không chỉ có thể bổ sung kali mà còn có thể bổ sung vitamin C và vitamin B6, giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn