Bác sĩ Anh cảnh báo: Ít nhất 250 máy thở của Trung Quốc không đảm bảo tiêu chuẩn, có thể gây chết người

( PHUNUTODAY ) - Một nhóm bác sĩ ở Anh đã đưa ra lời cảnh báo này sau khi nhận được lô 250 máy thở từ một công ty của Trung Quốc.

Ngày 30/4, đài NBC News dẫn một lá thư của một nhóm bác sĩ người Anh cảnh báo rằng ít nhất 250 máy thở mà nước này mua từ Trung Quốc có nguy cơ gây ra "tác hại đáng kể cho bệnh nhân, bao gồm tử vong" nếu chúng được đưa vào sử dụng tại bệnh viện.

Hôm 4/4, Bộ trưởng Nội các Anh Michael Gove cho hay: "Chúng tôi đã mua các máy thở từ các đối tác nước ngoài, bao gồm cả Đức và Thụy Sỹ và hôm nay 300 máy thở mới đến từ Trung Quốc".

Nhưng chỉ 9 ngày sau, các bác sĩ và nhà quản lý y tế cao cấp đã đưa ra cảnh báo về 250 máy thở họ đã nhận được. Họ nhận thấy rằng, ống dẫn oxy của máy thở không đáp ứng tiêu chuẩn của EU; phần lọc của các máy không thể làm sạch đúng cách - điều này không đảm bảo an toàn khi chống lại một loại virus có khả năng lây lan cao.

Lô máy thở của Trung Quốc đến Anh hôm 4/4.

Lô máy thở của Trung Quốc đến Anh hôm 4/4.

Ngoài ra, các bác sĩ ở Anh cũng không quen khi thao tác với loại máy thở này nên nó không phù hợp để sử dụng trong giai đoạn hiện nay.

Các bác sĩ cũng cho biết, số máy thở này được thiết kế để sử dụng trên xe cứu thương, không phải trong phòng bệnh.

Được biết, lô máy thở này do Công ty TNHH Bắc Kinh Aeonmed - một trong những nhà sản xuất máy thở lớn của Trung Quốc sản xuất.

Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội Anh - hai đơn vị thực hiện việc giám sát công tác mua máy thở từ nước ngoài nói rằng họ biết về mối quan ngại của các bác sĩ và đã phản hồi với nhà sản xuất.

NBC News đã liên lạc với Giám đốc bán hàng quốc tế của Aeonmed và không nhận được câu trả lời.

Trước đó, chính phủ Anh đã bỏ ra 20 triệu USD để mua bộ xét nghiệm kháng thể Covid-19 từ 3 công ty của Trung Quốc. Tuy nhiên, các sản phẩm này đều không dùng được vì bị lỗi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn