Bé 10 tuổi bị giết rồi giấu xác dưới chậu cây: Nghi phạm có liên quan đến người thân mất tích nhiều năm trước?

( PHUNUTODAY ) - Cách đây 8-9 năm, một người thân của nghi phạm này đã mất tích một cách bí ẩn. Vụ mất tích được tình nghi là vụ án mạng.

Ngày 11/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết, cơ quan này vừa khởi tố bị can đối với Phan Minh Cường (55 tuổi, ngụ tại phường Đô Vinh, TP Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận, làm nghề đúc chậu kiểng cây cảnh) để điều tra về hành vi Giết người.

Phan Minh Cường bị tình nghi giết bé gái nhà hàng xóm tên Nguyễn Lê Can Đài (10 tuổi, ngụ tại phường Bảo An, TP Phan Rang - Tháp Chàm) hôm 6/8.

Nghi can Phan Minh Cường

Nghi can Phan Minh Cường

Theo nhiều nguồn tin cho biết khoảng 8-9 năm trước, nghi phạm này có một người thân bị mất tích bí ẩn. Trong quá trình điều tra, có sự liên quan giữa nghi phạm và vụ mất tích bị tình nghi là án mạng này. Ngày 11/8, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự cho biết đã nhận được thông tin trên nhưng chưa thể trả lời vì vụ án đang được mở rộng điều tra.

Trước đó, khoảng 19h30 ngày 6/8, bà Lê Thị Hồng Duyên (51 tuổi, ngụ tại phường Bảo An) trình báo về việc con gái bà là bé Đài bị mất tích.

Đến 20h50 cùng ngày, lực lượng tìm kiếm phát hiện thi thể bé Đài tại khu đất của nghi phạm Cường thuê để hành nghề đúc chậu kiểng. Nạn nhân tử vong với nhiều thương trên người. Khi phát hiện thi thể, nạn nhân vẫn mặc quần áo và không có dấu hiệu bị xâm hại. Tại hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ 1 cây kéo có dính máu.

Hiện trường vụ án mạng

Hiện trường vụ án mạng

Tại cơ quan điều tra, Cường khai vào hôm xảy ra vụ án, em Đài đến chơi tại chỗ làm của gã. Do sơ ý, Cường lật chậu kiểng bằng xi măng có đường kính 1,1 m để sơn thì trúng vào đầu em Đài. Khi thấy Đài té ngã, Cường lo sợ bị gia đình em này bắt bồi thường nên thay vì đưa đi cấp cứu, gã đã dùng kéo đâm nạn nhân đến chết. Sau khi gây án, Cường dùng chậu kiểng úp lên thi thể nạn nhân để che giấu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn