Những động tác giảm mỡ đùi, mỡ bắp chân hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Tập thể dục là phương pháp giảm cân hiệu quả nhất mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn. Bạn có thể giảm mỡ đùi và chân bằng những động tác đơn giản sau.

Cách giảm mỡ chân, bắp chân tại nhà bằng động tác massage

Bạn chỉ cần dành ra 15 – 20 phút tại nhà mỗi ngày để thực hiện các động tác massage chân dưới đây sẽ giúp đôi chân của bạn sẽ trở nên thon gọn hơn rất nhiều. Sở dĩ cách giảm mỡ chân, bắp chân bằng massage được rất nhiều chị em áp dụng vì chúng được thực hiện ngay tại nhà và rất đơn giản.

Thực hiện đều đặn cả 3 động tác massage dưới đây hàng ngày, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi chỉ sau 1 tuần:

Dang chân, hạ mông

Với bài tập tay không này sẽ giúp bạn giảm béo đùi một cách nhanh chóng nhất, bởi khi bạn tập luyện thường xuyên lực tác động trực tiếp lên vùng đùi và bắp chân.

4-bai-tap-giam-beo-dui-va-bap-chan-nhanh-chong-nhat-2

Động tác dang chân, hạ hông

Bạn đặt hai tay vào hông, đứng thẳng người và hơi ngả lưng ra sau như hình A.

Bước chân rộng sang trái, hạ hông và thân trên, đầu gối trái gập xuống sau đó đẩy nhanh người trở về vị trí ban đầu.

Cách giảm mỡ chân trong 1 tuần bằng các bài tập thể dục

Để có được đôi chân săn chắc, thon gọn sau 1 tuần, bạn cũng có thể áp dụng bằng bài tập thể dục. Bạn có thể tới các trung tâm thể hình và tập luyện theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên. Với những bạn không có nhiều thời gian thì hãy áp dụng 3 bài tập sau:

Bài tập 1:

Bài tập này tuy đơn giản nhưng kết quả mang lại rất tốt: giúp tăng cường lưu thông máu và giảm mỡ chân hiệu quả. Bạn hãy dành 15 phút thực hiện vào buổi sáng sau khi dậy hoặc buổi chiều tối.

cach-giam-mo-chan-nhanh-nhat-6-min

Cách thực hiện:

Bước 1: Người đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai
Bước 2: Cúi gập thân người về phía trước sao cho hai tay chạm mũi bàn chân, hai chân luôn thẳng
Bước 3: Bước chân phải và khụy gối. Rút chân về và thực hiện tương tự với bên chân trái
Bước 4: Thực hiện lặp lại động tác mỗi bên 5 lần.

Bài tập 2:

Bài tập này giúp bạn giảm mỡ hiệu quả cho cả vùng đùi, vùng chân, và vùng eo. Tập luyện bài tập từ 10 – 15 phút mỗi ngày để đạt được kết quả giảm mỡ chân nhanh nhất.

Cách thực hiện:

Bước 1: Người nằm ngửa trên sàn sao cho lưng thẳng, hai tay duỗi thẳng theo thân người.
Bước 2: Hai chân co lại sao cho vuông góc với mắt sàn đồng thời nâng mông lên cao nhất có thể
Bước 3: Hạ mông xuống, chân duỗi thẳng về vị trí chuẩn bị
Bước 4: Lặp lại động tác từ 10 – 15 lần.

Thay đổi thói quen sinh hoạt là một cách giảm mỡ bắp chân hiệu quả

Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt mỗi ngày là một trong những nguyên nhân gây mỡ dư thừa ở phần eo và chân. Vì vậy, nếu bạn thay đổi thói quen sinh hoạt hợp lý cũng có thể giảm mỡ bắp chân, giữ được vóc dáng đẹp chuẩn.

cach-giam-mo-chan-nhanh-nhat-15-min-768x646

Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, khi sử dụng một số loại thực phẩm và đồ uống tốt cho quá trình giảm cân thì cũng đem lại hiệu quả rất tốt như:

Uống trà xanh mỗi ngày: Trà xanh luôn là “kẻ thù” của mỡ thừa trong cơ thể. Bạn nên sử dụng từ 3 – 4 ly nước trà xanh mỗi ngày để đảm bảo hoạt chất cần thiết để mang lại hiệu quả cũng như hạn chế nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

Ăn nhiều thực phẩm “chống chất béo”: Bạn hãy thực hiện chế độ ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi. Theo nghiên cứu, táo và củ cải xanh là 2 thực phẩm có khả năng làm săn chắc cơ, giảm mỡ hiệu quả nếu sử dụng thường xuyên trong chế độ ăn.

Tăng cường các loại nước uống nhiều vitamin C: theo những nghiên cứu mới nhất, mức canxi trong tế bào mỡ sẽ giúp quá trình chuyển hóa chất béo tốt hơn từ đó giảm mỡ nhanh hơn. Vì vậy, các đồ uống từ chanh, cam chứa nhiều vitamin C giúp thực hiện trao đổi canxi hiệu quả cao.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn