3 chữ 'đừng' phụ nữ khôn ngoan luôn ghi lòng tạc dạ, dọn sẵn cho mình đường lui khi có biến cố động trời

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống chẳng lường trước được điều gì. Hôm nay bạn vui vẻ vì có cuộc hôn nhân hạnh phúc, nhưng biết đâu chỉ trong ngày mai, mọi sự đều đã đổi thay...

Cuộc sống hôn nhân không ai dám nói trước được điều gì, chỉ có thể nhắc nhau một câu "mưa tới đâu mát mặt tới đấy". Đã là phụ nữ thì chị em thường hiểu rõ điều này, cũng luôn cố gắng duy trì gia đình hạnh phúc viên mãn lâu nhất có thể trong khả năng của mình.

Mặc dù vậy, đúng là trên đời vẫn không thể nói trước được chữ ngờ, vợ chồng ở với nhau bao lâu cũng không thể nhìn thấu lòng dạ của nhau. Có những người đàn ông ngoài mặt thương vợ thương con nhưng phía sau lưng thì chăm chỉ đèo bồng. Cũng lại có những người nay phát đạt thịnh vượng nhưng ngày sau lại rơi vào cảnh túng quẫn.

Chính vì thế, một người phụ nữ biết suy nghĩ chính là người biết trước biết sau, không bao giờ để cho cuộc sống của mình bị rơi vào bế tắc cùng cực. Dưới đây là 3 chữ "đừng" mà phụ nữ khôn ngoan thường dặn nhau, để kể cả khi biến cố động trời vẫn có thể xoay chuyển được tình thế:

dan-ba-co-chong-ngoai-tinh-11-01-6724_0_0

1. Đừng bao giờ lơ là trong việc vun vén tình cảm vợ chồng

Gia đình dù có hạnh phúc, vợ có đẹp và con có khôn ngoan lanh lẹ thì đàn ông vẫn luôn có cớ để đi ngoại tình. Cái cớ của họ đôi khi là vì họ vốn dĩ trăng hoa, thích thêm chứ không thích bớt. Nhưng cũng đôi khi là do tình cảm bị nguội lạnh từ lâu mà người phụ nữ đầu gối tay ấp không khéo vun giữ lửa.

Đối với những người đàn ông ham mê của lạ thì là do bản tính của anh ta, nhưng đối với đàn ông cảm thấy đời sống vợ chồng tẻ nhạt mà đi tìm niềm vui mới thì lại có một phần lỗi của người phụ nữ. Vì vậy, đừng bao giờ quên chăm sóc cái cây tình yêu giữa hai vợ chồng. Chỉ khi tình yêu luôn đong đầy thì chồng mới không sớm chiều quay lưng. 

2. Đừng bao giờ gắn chặt cuộc đời mình vào nơi xó bếp

photo1526889256963-15268892569641319253770

Phụ nữ dại khờ tin vào lời hứa của đàn ông về việc anh ta đi làm về đưa tiền cho mình chăm lo cho gia đình, phụ nữ thông minh thì không. Người phụ nữ thông minh sẽ biết cách thổi lửa giữ gìn tổ ấm nhưng cũng không lãng quên đi đam mê và công việc riêng của mình. Ngoài ra, phụ nữ thông minh còn thích tự lập, tự kiếm ra tiền và chi tiêu theo ý mình, không cần phụ thuộc vào bất cứ ai.

3. Đừng bao giờ để hết trứng vào chung một giỏ

Đây là bài học đắt giá mà mỗi người phụ nữ đều phải ghi lòng tạc dạ. Vốn phụ nữ là tay hòm chìa khóa trong gia đình, nên chuyện cất giữ hoặc đầu tư tiền nong cũng chiếm vai trò khá quan trọng. Tuy nhiên, tài chính cũng chỉ là một phần của câu nói kể trên, phần còn lại chính là lòng tin dành cho người chồng của mình, cha của con mình.

Mọi thứ đều có thể thay đổi, tình yêu cũng không phải là ngoại lệ. Những người phụ nữ thông minh sẽ biết đặt lòng tin nơi chồng mình, nhưng không bao giờ là tuyệt đối 10/10. Họ sẽ vẫn chừa cho mình một chút lý trí và dọn sẵn cho mình đường lui với câu hỏi: "Nếu mọi chuyện tệ đi, cuộc sống của mình sẽ như thế nào?"

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT