Bé trai đỏ hỏn bị mẹ vứt bỏ dưới trời rét căm căm, biết được lý do ai cũng uất nghẹn

( PHUNUTODAY ) - Người dân bàng hoàng phát hiện một bé trai bị mẹ bỏ rơi, mặt mũi trắng bệch vì phải chịu giá rét trong nhiều giờ liền.

Sự việc xảy ra vào hôm 24/12 vừa qua tại một công viên ở tỉnh Hắc Long Giang, phía bắc Trung Quốc.

Khu vực xảy ra vụ việc.

Khu vực xảy ra vụ việc.

Vào thời điểm trên, một bé trai sơ sinh được người dân địa phương tìm thấy trong tình trạng da trắng bệch vì quá lạnh, trên người chỉ quấn một tấm thảm và một chiếc chăn, trong khi nhiệt độ ngoài trời khi ấy là khoảng -28 độ C, tuyết trắng phủ đầy trời.

Phát hiện vụ việc, người dân lập tức bế đứa trẻ lên và trình báo với chính quyền sở tại. Rất may bé trai vẫn sống sót và đang dần hồi phục.

Bé trai được người dân đưa vào bệnh viện ngay sau đó.

Bé trai được người dân đưa vào bệnh viện ngay sau đó.

Bác sĩ Zhao Hui, trưởng khoa nhi tại bệnh viện cho biết sức khỏe cậu bé đã tốt lên nhiều. Bệnh viện cũng đã nhận được rất nhiều quyên góp của mọi người về quần áo, chăn và sữa bột cho cậu bé.

Sau hai ngày, cảnh sát lần ra manh mối gia đình em. Họ cho biết, mẹ của em bé họ Zhang. Tại cơ quan điều tra, người phụ nữ cho biết, đây là đứa con thứ 3 của cô. Vì hy vọng đứa con này sẽ là một bé gái, nhưng sinh ra lại là bé trai nên cô rất thất vọng. Vì vậy, người phụ nữ này mới đem bỏ con trong công viên.

"Chúng tôi có thai ngoài ý muốn. Chồng tôi và tôi nghĩ rằng đó là con gái nên mới quyết định giữ lại. Chúng tôi vẫn luôn mong có một đứa con gái", cô Zhang chia sẻ với truyền thông.

Theo lời của các nhân chứng tại hiện trường, khi được phát hiện trên nền tuyết trắng trong công viên, mặt bé trai đã trắng bệch vì phải chịu giá rét -28 độ C trong suốt nhiều giờ liền.

Hiện tại, bé trai đã được đưa về gia đình để bố mẹ chăm sóc. Tuy nhiên, cô Zhang vẫn sẽ bị cáo buộc tội bỏ rơi trẻ em. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn