Ăn đào mà phạm phải 3 đại kỵ là tổn hại sức khỏe, mang họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Đào là loại quả chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, ăn sai cách có thể gây hại cho sức khỏe.

Giá trị dinh dưỡng của quả đào

Quả đào có vị ngọt, mùi hương hấp dẫn nên được rất nhiều người yêu thích. Một trái đào kích cỡ trung bình khoảng 147 gram cung cấp cho cơ thể khoảng 50 calo, 0,5 g chất béo, không chứa cholesterol và muối, 15 g carbohydrate, 13 g đường, 2 g chất xơ và 1 g protein. Ăn đào giúp cung cáp 6% nhu cầu vitamin A, 15% như cầu vitamin C trong một ngày của cơ thể. Ngoài ra, đào còn chứa nhiều vitamin E, K, B3, folate, sắt, choline, kali, magie, kém, phốt pho, đồng...

Loại quả này chứa lutein, zeaxanthin và beta - crytoxanthin có thể giúp hạ kali mái, chống lại sự phát triển của tế bào ung thư, chống viêm da, khô mắt, ngừa táo bón, giảm stress, giúp xương răng chắc khỏe hơn, ngăn ngừa lão hóa...

Theo Đông y, quả đào có vị đắng, ngọt, tính bình. Nó có tác dụng phá huyết, khử tích trệ, trị kinh nguyệt bế tắc, bụng dưới đầy, đau, vấp ngã ứ huyết.

luu-y-khi-an-dao-01

Những đại kỵ khi ăn đào

Người tiểu đường không nên ăn đào

Quả đào có chứa một lượng đường lớn (cứ 100 gram đào chứa 7 gram đường). Do đó, người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn loại quả này. Ăn vào có thể khiến bệnh càng thêm trầm trọng.

Phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn đào

Nhiều người truyền tai nhau rằng phụ nữ mang thai ăn đào sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai, trẻ sinh ra bị cấm điếc hoặc có nhiều lông trên người. Thực chất, đây chỉ là tin đồn vô căn cứ. Không có bất cứ nghiên cứu khoa học nào kiểm chứng vấn đề này.

Tuy nhiên, chuyên gia khuyến cáo phụ nữ mang thai không nên ăn quá nhiều đào vì loại quả này có tính nóng, dễ gây ra tình trạng xuất huyết. Ngoài ra, lượng đường trong đào lớn cũng có thể ảnh hưởng đến những người vị tiểu đường thai kỳ. Do đó, mẹ bầu chỉ nên ăn khoảng 2-3 quả đào/tuần để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Người bị suy nhược cơ thể không nên ăn đào

Người bị suy nhược cơ thể, nhiều bệnh trong người hoặc chức năng tràng vị kém không nên ăn đào. Bởi loại quả này chứa lượng dưỡng chất lớn, không dễ tiêu hóa, khiến dạ dày làm việc căng thẳng và gây ra mệt mỏi.

Do đào có tác dụng phá huyết nên người bị xuất huyết giảm tiểu cầu không nên ăn loại quả này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn