Thực hư thông tin cô gái 21 tuổi bị “thôi miên, cướp tài sản” khi bấm giúp điện thoại

( PHUNUTODAY ) - Thông tin một cô gái bị một người phụ nữ thôi miên, cướp tài sản khi bấm điện thoại ở Hội An được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội khiến nhiều người hoang mang.

Chiều 21/11, trên Facebook lan truyền thông tin và hình ảnh về một cô gái được cho là bị thôi miên, cướp tài sản trên đường Lý Thường Kiệt, phường Cẩm Phô, TP Hội An.

Tại đây, một người phụ nữ trung niên bị nghi có ý đồ xấu nên được người dân giữ lại.

Một số người có mặt tại hiện trường đã quay clip và chia sẻ thông tin lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Ngay sau đó, Công an phường Cẩm Phô đã vào cuộc điều ra và xác định thông tin lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác.

Theo đó, vào khoảng 8h30 ngày 21/11, bà Đặng Thị H. (SN 1968, trú Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) đến tiệm bánh mì trên đường Lý Thường Kiệt để gặp người quen. Tại đây, bà H. có nhờ chị Nguyễn Thị Ph. (21 tuổi, trú phường Cửa Đại, Hội An) mở hộ một chiếc điện thoại.

Bà H. bị nghi có ý đồ cướp tài sản nên bị người dân vây giữ và báo chính quyền địa phương.

Bà H. bị nghi có ý đồ cướp tài sản nên bị người dân vây giữ và báo chính quyền địa phương.

Vài phút sau, chị Ph. có biểu hiện chóng mặt và ngã quỵ.

Khi này, người dân xung quanh cho rằng bà H. có ý định thôi miên, cướp tài sản nên đã bao vây người phụ nữ này và báo cơ quan chức năng.

Chị Ph. được đưa đến bệnh viện để kiểm qua. Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán sinh hiệu ổn, tim đều, phổi trong, chỉ có dấu hiệu buồn nôn. Kết quả kiểm tra cũng không thấy có dấu hiệu tác động của ngoại lực và những chất lạ khác. Khai thác tiền sử bệnh thì được biết chị mắc bệnh thiếu canxi nên nhiều lần cảm thấy khó thở, buồn nôn và ngất xỉu. Chị Ph. dần hồi phục sức khỏe và được xuất viện ngay sau đó.

Chị Ph. có tiền sử bị thiếu canxi.

Chị Ph. có tiền sử bị thiếu canxi.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng xác định chiếc điện thoại của bà H. vốn do người quen là anh Nguyễn Quốc B. đưa bà sử dụng vào sáng 21/11. Do chưa biết sử dụng nên bà H. có nhờ chị Ph. mở nguồn hộ thì xảy ra sự việc trên.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn