Lịch trình di chuyển của bệnh nhân 243: Không chỉ đến bệnh viện mà còn đi nhiều đám cưới, đám giỗ

( PHUNUTODAY ) - Trước khi được xác định nhiễm Covid-19, bệnh nhân 243 đã từng đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người.

Bệnh nhân 243 được công bố nhiễm Covid-19 tối 6/4. Cụ thể, bệnh nhân là ông Q.Q.T. (47 tuổi), trú tại Xóm Bàng, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, TP Hà Nội.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội (CDC) đã thông báo lịch trình di chuyển của bệnh nhân. Theo đó, trước khi được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2, người này đã di chuyển đi nhiều nơi và gặp gỡ với nhiều người.

Lịch trình di chuyển bệnh nhân 243 mắc Covid-19

Sáng 12/3, ông T. đưa vợ đi khám tại Trung tâm Miễn dịch Dị ứng, Bệnh viện Bạch Mai. Tại đây, ông T. đưa vợ đến các khu vực phòng khám, lấy máu xét nghiệm, phòng siêu âm và khu vực mua thuốc. Bác sĩ H.N.P. là người trực tiếp khám cho vợ ông T.. Trong quá trình khám tại bệnh viện, ông T. cho biết mình có đeo khẩu trang.

Khoảng 10h30, trong lúc chờ xét nghiệm, ông T. và vợ ăn trưa (lúc) tại quán cơm bình dân số 31 ngõ 75 Giải Phóng. Tại thời điểm này, trong quán chỉ có hai khách là vợ chồng ông T.. Hai người không mua đồ hay đến nhà ăn của Bệnh viện Bạch Mai. Đến 12h cùng ngày, ông đưa vợ về nhà bằng xe máy.

Ngày 14-15/3, ông T. đi ăn cưới cháu gái gần nhà. Tại đây, ông đã tiếp khách rất nhiều mâm cỗ.

Ngày 15/3, ông T. đi ăn giỗ tại nhà mẹ vợ tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, tiếp xúc với nhiều người trong gia đình (trong đó có nhiều người cao tuổi).

Ngày 15-21/3, ông T. ở nhà, chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình và 2 anh trai có nhà gần đó. Ông T. cho biết, mình có đeo khẩu trang vải những lúc đi ra ngoài.

Ngày 21/3, ông T. đau mỏi người, ngấy sốt (không cặp nhiệt độ). Nghĩ bị cảm cúm nên ông T đến hiệu thuốc gần nhà do chị N.T.H. bán và mua 1 vỉ thuốc cảm cúm về uống. Hôm sau, ông thấy đỡ mỏi và không sốt.

Ngày 20-22/3, ông T. đến chơi nhà một số bạn bè cùng thôn.

Ngày 22-26/3, ông đi giao hoa tại chợ hoa Quảng Bá (quận Tây Hồ) vào buổi tối. Ông tiếp xúc với nhiều người trong gia đình trong quá trình thu mua hoa, gói hoa tại nhà trước khi giao bán tại chợ. Khi đi, ông thường xuyên đeo khẩu trang và không có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Ngày 30/3, sau khi nghe được tin những người đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong các ngày 10-28/3 cần phải khai báo y tế, ông T. đã thông tin với trạm y tế địa phương và được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngày 2/4, ông T. đi tảo mộ và ăn trưa cùng 4 người khác trong họ.

Ngày 3-4/4, ông T. tiếp tục thu mua, làm và giao hoa tại chợ hoa Quảng Bá.

Ngày 2-5/4, ông T. tiếp xúc với những người trong gia đình và nhà 2 anh trai; đi sửa xe máy ở nhà đối diện; đi mua mỳ ăn liền và bả chuột tại tại hai nhà ở cùng khu vực.

Trưa 4/4, ông T. đưa cháu dâu, cháu trai đến Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên và có tiếp xúc với một số bác sĩ. Cùng ngày, ông cùng một số người nhà đến Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội để thăm cháu dâu và tiếp xúc với một bác sĩ khám bệnh cho cháu dâu. Ông T cho biết, trong quá trình này bản thân có đeo khẩu trang.

17h ngày 5/4, ông T. cùng em trai đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội bằng xe máy. Lúc 8h30, ông tiếp xúc với một bác sĩ (không nhớ tên). Trong thời gian tại bệnh viện, ông chủ yếu ngồi ở phòng chờ, đến 23h30 thì về nhà.

Ngày 6/4, ông T. nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân đã được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội).

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn