Ăn quá nhiều muối là đang tự phá hủy hệ miễn dịch của chính mình, nhiều người vẫn mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Muối là một trong những loại gia vị không thể thiếu trong khẩu phần dinh dưỡng. Thế nhưng, nếu ăn quá nhiều muối sẽ mang lại những ảnh hưởng xấu với cơ thể.

Ăn nhiều muối gây bệnh gì?

Các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Đại học Bonn (Đức) tiến hành nghiên cứu ở loài chuột và thấy rằng những con chuột có chế độ ăn nhiều muối bị phát hiện nhiễm vi khuẩn nặng hơn nhiều.

Tương tự, tiến hành khảo sát ở người, các nhà khoa học ghi nhận các tình nguyện viên nạp 6 gr muối mỗi ngày cũng cho thấy hệ miễn dịch suy giảm rõ rệt.

an-muoi-1-nb_ehvs

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến nghị lượng tối đa là 5 gr muối mỗi ngày, tương ứng với một muỗng nhỏ (loại muỗng cà phê). Ngoài ra, ăn muối nhiều còn làm tăng huyết áp và do đó làm tăng nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.

Mối nguy hiểm khi ăn quá mặn

Thói quen ăn mặn sẽ làm tăng áp lực thẩm thấu trong máu, cơ thể sẽ có cảm giác khát, dẫn đến uống nước nhiều (quá lượng nước cho phép), tích giữ nước trong cơ thể gây tăng huyết áp.

Cơ thể cũng tìm cách tăng đào thải natri qua nước tiểu, dẫn tới mất kali, canxi và nhiều khoáng chất khác và gây “mệt mỏi” cho hệ bài tiết, làm tăng cường độ làm việc của hệ thống tim mạch, thận và tiết niệu nên sớm dẫn tới suy giảm chức năng hoạt động của các cơ quan này.

Ăn nhiều muối còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm loét dạ dày - tá tràng và ung thư đường tiêu hóa. Những người đã mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, suy thận và suy gan, ăn nhiều muối sẽ làm bệnh tiến triển nhanh hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn