Được đi thi Hoa hậu chuyển giới, Hương Giang Idol bất ngờ nói câu này trên báo Thái khiến 'dậy sóng' dư luận

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế - Hương Giang Idol đã có những trải lòng về kì thị giới tính.

Mới đây, Hương Giang Idol là thí sinh hiếm hoi và gần như duy nhất được một trang tạp chí điện tử Thái Lan phỏng vấn độc quyền. Hương Giang là một ca sĩ nổi tiếng, đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế năm nay.

Hương Giang đã có những phút trải lòng về quá trình nhận ra giới tính thật và việc đối mặt gia đình, bạn bè, sự thay đổi của cơ thể và cảm xúc khi phải dùng đến nội tiết tố nữ hậu phẫu thuật.

Đây cũng là lần hiếm hoi Hương Giang nói về việc bị kỳ thị giới tính và nghị lực của bản thân khi là một người chuyển giới. "Bạn biết đấy, việc bắt nạt ở trường học xảy ra ở mọi nơi, đặc biệt là với những người như chúng tôi. Chính việc bị ức hiếp, xúc phạm bởi những từ ngữ tồi tệ đã khiến tôi mạnh mẽ hơn và quyết đoán hơn" - đại diện Việt Nam bộc bạch.

huong giang idol (1)

Hương Giang trải lòng về lý do tham gia cuộc thi: "Tôi nghĩ đây thật sự là một cơ hội hiếm hoi cho những người chuyển đổi giới tính thể hiện hình ảnh cũng như tiếng nói. Tôi cần có những cơ hội như Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế để cống hiến khả năng và truyền bá, thay đổi cách nhìn nhận thế giới. Những người chuyển giới luôn mong muốn được công nhận vì chính nỗ lực và tài năng của họ".

Trước đó, hình ảnh của Hương Giang cũng đã được ưu ái xuất hiện nổi bật trên Sanook - một trong những trang báo nổi tiếng của Thái Lan. Trong bài viết về những ứng cử viên sáng giá của Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018, hình ảnh Hương Giang được chọn làm avatar bên cạnh đại diện đến từ Thái Lan. Đây thật sự là một tín hiệu vô cùng khả quan cho Hương Giang khi cô đang được đánh giá cao tại cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới dành cho người chuyển giới.

huong giang idol (2)

Miss International Queen Pageant 2018 (Hoa hậu chuyển giới Quốc tế) là cuộc thi lớn và uy tín bậc nhất dành cho các người đẹp chuyển giới ở khắp các quốc gia được tổ chức thường niên tại Thái Lan từ năm 2004. Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 có 28 người đẹp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia. Năm nay, Việt Nam lần đầu tiên có đại diện tham dự là ca sĩ Hương Giang. Cuộc thi sẽ chính thức diễn ra tại Pattaya, Thái Lan từ ngày 25/2 và kết thúc bằng đêm chung kết vào tối 9/3.

Xem thêm:

1.  Hé lộ bí mật Phi Nhung và Như Quỳnh từng làm người yêu đồng tính?

2.  Loạt sao Việt cùng cầu thủ Trọng Đại quyên góp 134 triệu đồng giúp mẹ thủ môn U23 Việt Nam bị ung thư

3.  HOT: 'Tình cũ' Trấn Thành bất ngờ tổ chức lễ hỏi bí mật với người yêu Việt kiều điển trai

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn