Sau khi kết hôn, hầu hết phụ nữ nào cũng mắc phải 4 cái dại này khiến họ tự làm khổ mình

( PHUNUTODAY ) - Cái dại lớn nhất của phụ nữ sau khi kết hôn có thể khiến họ tự chuốc lấy khổ đau, cuộc hôn nhân không như mong muốn.

1. Ghen tuông vô cớ

Ghen tuông trong tình yêu đôi khi chính là điều có lợi, bởi nó được xem là gia vị của tình yêu. Nhưng cái dại của phụ nữ đó chính là ghen không khoa học, ghen quá mù quáng. Đôi khi chính vì sự ghen tuông mà khiến cho họ khốn khổ mặc dù chẳng ai bắt họ làm điều đó cả. Có những người vợ sợ chồng đi gái nên lúc nào kiểm soát chồng khiến anh ta cảm thấy mệt mỏi, áp lực mỗi khi về nhà.

Ghen mà như thế này chỉ càng đầy chồng ra xa, bởi một khi đàn ông cảm thấy bức bối thì vợ con ở nhà càng bị đối xử lạnh nhạt mà thôi. Chính điều này khiến phụ nữ tự chuốc khổ mình.

2. Không biết yêu thương chính bản thân

Phụ nữ lúc nào than trách chồng vô tâm, bỏ bê mình. Nhưng chính cái dại của bạn đó là không biết yêu bản thân, lúc nào nghĩ có chồng rồi thì chỉ sống vì chồng con là đủ. Nhưng không phải vậy.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Dù đã kết hôn thì cũng đừng quên làm đẹp cho bản thân, hãy chăm sóc cơ thể, chăm sóc da dẻ để níu kéo thanh xuân cho mình. Đừng bao giờ khiến bản thân già so với độ tuổi. Phụ nữ tự làm khổ mình ở chỗ lúc nào tin tưởng giao cho chồng làm gì, từ việc chăm sóc con cái đến bếp núc rồi nhà cửa.

Cứ ôm hết mọi việc như vậy rồi chẳng còn có thời gian gặp ai. Thế nên phụ nữ muốn hạnh phúc hãy ưu tiên mình trước đã.

3. Sống phụ thuộc vào chồng

Sau khi kết hôn thì có những người vợ lúc nào chỉ nghĩ đến nhà chồng mà quên đi rằng mình cũng có công việc để làm, đam mê để theo đuổi. Nhiều người sẵn sàng lui về hậu phương để lo cho chồng mặc dù sự nghiệp đang ở đỉnh cao.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Phụ nữ khổ ở chỗ là họ tự lựa chọn cuộc sống ở nhà làm nội trợ, phụ thuộc kinh tế vào chồng và sau đó là than buồn kể khổ. Đôi khi hôn nhân còn lục đục chỉ vì một người ở nhà và một người đi làm. Thế nên phụ nữ đừng có dại mà sống phụ thuộc vào chồng khi bản thân vẫn có sức khỏe, có năng lực để làm việc, sống vì đam mê của chính mình.

4. Chịu đựng, không buông bỏ người chồng tệ bạc

Trên đời này vẫn có những người phụ nữ ngốc nghếch như vậy. Lúc nào họ sống vì chồng mà chẳng biết chồng làm mình đau như thế nào. Họ biết rõ chồng tệ bạc nhưng vẫn không dám buông bỏ. Bởi vì họ sợ con thiệt thòi, sợ hàng xóm dịu nghị. Dù chồng lừa dối họ cũng cố níu giữ. Chính điều này khiến phụ nữ bất hạnh hơn bao giờ hết.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn