Nhìn vào tư thế nằm ngủ, mẹ có thể biết ngay con có thông minh hay không

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù tính cách, trí tuệ của trẻ phụ thuộc nhiều yếu tố nhưng quan sát tư thế ngủ của bé cũng phần nào phản ánh những điều này.

1. Tư thế ngủ "sao biển" - nằm ngửa, dang rộng chân tay

Theo một nghiên cứu của các chuyên gia người Mỹ, rất nhiều trẻ thích nằm ngửa dang rộng tay chân có sức khỏe và sự phát triển tốt, thậm chí chỉ số thông minh ở ngưỡng cao.

Trẻ nằm ngửa dang rộng chân tay thường là đứa bé rất tự tin, thoải mái, lạc quan yêu đời và luôn giữ được thái độ bình tĩnh để giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống.

2. Nằm cuộn tròn người lại

Cuộn tròn người lại là tư thế trẻ từng nằm trong bụng mẹ, lúc đó thai nhi có cảm giác được che chở. Vì thế, sau khi chào đời bé vẫn thích tư thế này để có cảm giác thân thuộc.

Những em bé hay nằm cuộn tròn thường có suy nghĩ nhạy cảm nhưng không kém phần sâu sắc, thích được chở che, bao bọc và có thiên hướng với các ngành nghề liên quan đến nghệ thuật.

tre-ngu-01

3. Nằm sấp

Trẻ thường xuyên có thói quen nằm sấp sẽ có trí thông minh và IQ vượt trội hơn các bạn khác. Điều này đã được các nhà nghiên cứu từ Mỹ khẳng định.

Đứa trẻ thích nằm sấp đa số cũng có cá tính mạnh mẽ, dũng cảm, sống nội tâm, không dễ bị nản lòng khi gặp vấp ngã trong tương lai.

Tuy nhiên, tư thế nằm sấp rất nguy hiểm với trẻ sơ sinh vì có khả năng gây nghẹt thở. Vì thế, các bậc cha mẹ cần thay đổi tư thế cho bé khi thấy con nằm sấp.

4. Nằm nghiêng

Nằm nghiêng là tư thế của những đứa trẻ khá nhút nhát. Các chuyên gia cho rằng tư thế nằm nghiêng vừa khép nép, vừa giống như đang ở trạng thái phòng vệ, vì thế nên bé thường có cảm giác sợ sệt, nhút nhát vì mất an toàn.

tre-ngu-02

5. Ngủ mút tay

Mút tay là tín hiệu cho thấy bộ não bé bắt đầu phát triển, não đi vào "giai đoạn nhạy cảm miệng" và muốn đưa mọi thứ vào miệng.

Cần lưu ý rằng dù sao, trẻ cũng nên dần dần thay đổi thói quen này sau 3 tháng, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của răng và mặt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn