Phẫn nộ: Bảo mẫu tát sưng mặt bé 19 tháng tuổi, rồi nói dối bé ngã cầu thang

( PHUNUTODAY ) - Bé trai mới 19 tháng tuổi bị bảo mẫu tát liên tục khiến hai bên má sưng đỏ, lan rộng ra vùng mặt.

danh-con-1

Chiều 3.1, thông tin từ Phòng GDĐT TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ một bé trai 19 tháng tuổi bị bảo mẫu đánh. Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 2.1 tại Nhà trẻ tư thục Trinh Vương (Số 32, đường Nguyễn Thị Minh Khai, P.1, TP.Vĩnh Long).

Ban đầu bảo mẫu khai rằng bé bị té nhưng sau đó đã thừa nhận có tát vào vùng mặt bé trai. Bà Cao Thị Minh, Hiệu trưởng Nhà trẻ tư thục Trinh Vương, cho biết sau khi biết rõ sự việc, nhà trường đã đến xin lỗi gia đình và đề nghị đưa bé đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, chịu mọi chi phí.

Theo tường trình của cô bảo mẫu Võ Thị Kim Huệ (31 tuổi): Vào lúc 12h cùng ngày, bé Nguyễn Quốc H. (19 tháng tuổi, ngụ phường 4, TP.Vĩnh Long, đang theo học nhóm trẻ 18 - 24 tháng) có khóc la trong giờ ngủ trưa, làm cho nhiều trẻ cùng lớp giật mình thức dậy.

Lúc này cô Huệ dỗ, nhưng bé không nín và càng khóc to. Không kiềm chế được, cô Huệ đã vả vào miệng bé H. nhưng càng làm bé khóc to hơn. Tức giận, cô Huệ tiếp tục vả nhiều cái vào mặt, làm má bé H. bị sưng đỏ lên. Sợ vụ việc bị phát hiện, cô Huệ bồng bé ra ngoài lớp và chườm nước đá cho bớt đỏ nhưng vẫn sưng và bầm tím.

Đến 14h20 phút cùng ngày, khi cha bé H. đến rước con về, cô Huệ đã nói dối với phụ huynh là bé bị té cầu thang nên mặt bị bầm. Không tin lời cô Huệ, gia đình đã đưa bé đến công an trình báo.

Trao đổi với PV báo Lao Động, bà Cao Thị Minh, Hiệu trưởng Nhà trẻ tư thục Trinh Vương cho biết: “Vào khoảng 12h ngày 2.1, tôi nghe tiếng bé khóc ở nhóm trẻ 18 - 24 tháng nên đến thăm lớp thì thấy bé H. nằm im nên quay về phòng làm việc. Đến khoảng 15h cùng ngày, tôi được Công an P.1, TP.Vĩnh Long mời đến trụ sở cùng với cô Huệ để làm việc. Tại đây, khi nghe mọi người thông báo, tôi mới biết rõ sự việc. Sau đó, tôi đã đến xin lỗi gia đình và đề nghị gia đình đưa bé đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe và chịu mọi chi phí”.

Hình ảnh bé trai bị bảo mẫu tát do gia đình cung cấp. Ảnh chụp lại - Zing

Hình ảnh bé trai bị bảo mẫu tát do gia đình cung cấp. Ảnh chụp lại - Zing

“Sở Giáo dục & Đào tạo sẽ báo cáo vụ việc lên UBND tỉnh và Bộ Giáo dục. Nhà trường và Phòng giáo dục đã đến thăm, động viên gia đình. Sở đã chỉ đạo các trường kiểm tra, đánh giá và chủ động phòng ngừa để không để xảy ra vụ việc tương tự”, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Vĩnh Long, nói.

Chị Kim Thị N. (SN 1988, mẹ của bé H.) bức xúc kể: “Khi cha của bé rước từ trường về nhà, tôi thấy mặt bé bị bầm tím hai bên má nên xác định đây không phải do bị té cầu thang như cô giáo nói. Sau đó, tôi cùng gia đình đưa bé đến Phòng khám gần nhà kiểm tra và đến trường gặp cô giáo để hỏi nguyên nhân. Không đồng ý với giải thích của cô giáo, tôi đưa bé đến Công an trình báo sự việc. Đến đây thì cô giáo mới thừa nhận là đã tát con tôi nhiều cái…”.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn