Phó Chủ tịch Hà Nội: Ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai cơ bản được kiểm soát

( PHUNUTODAY ) - Ông Ngô Văn Quý, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, đã chia sẻ thông tin này tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia chống Covid-19 chiều 1/4.

VnExpress dẫn báo cáo tại hội nghị của ông Ngô Văn Quý cho hay, 16.700 người có nguy cơ lây nhiễm, gồm bệnh nhân, người nhà, người có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai đã được cách ly, xét nghiệm sàng lọc nhanh và xét nghiệm trên máy.

Sau xét nghiệm nhanh 783 ca, thành phố phát hiện một số ca dương tính. Tuy nhiên, khi xét nghiệm trên máy tại Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội thì các ca này đều âm tính.

Ông Ngô Văn Quý - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Ông Ngô Văn Quý - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Ông Quý cho biết thêm, trong thời gian tới, Hà Nội sẽ phối hợp với Bộ Y tế tập trung xét nghiệm trên máy toàn bộ người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai để sàng lọc, cách ly.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Quý chia sẻ: "Hiện nay, ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai cơ bản đã được quản lý và kiểm soát".

Cũng tại cuộc họp, lãnh đạo Hà Nội cho biết, các bệnh viện của thành phố dủ điều kiện cơ sở vật chất, máy móc điều trị cho 1.000 ca nhiễm Covid-19; xét nghiệm khoảng 1.800 mẫu mỗi ngày; phương án điều trị nếu số người nhiễm Covid-19 tăng đột biến cũng được tính toán.

Kinh tế & Đô thị đưa tin, tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định 2 nguồn lây nhiễm có nguy cơ cao là từ Bệnh viện Bạch Mai và từ nhóm người nước ngoài và công dân Việt Nam về thì TP đang kiểm soát tốt, vẫn đang làm chủ tình hình.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Việc triển khai xét nghiệm nhanh trên diện rộng để kịp thời phát hiện các ca nhiễm ngoài xã hội. Đây được xem là một biện pháp hữu hiệu để nhanh chóng phát hiện nguồn gốc dịch bệnh từ đó có biện pháp mạnh hơn, nhanh hơn, chặn đứng nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn