Hai cô gái chen hàng đổ xăng với người lớn tuổi, khi được nhắc nhở còn tỏ thái độ khó chịu

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, hành động của hai cô gái tại một trạm đổ xăng đã khiến nhiều người chứng kiến phải bất bình.

Được biết, câu chuyện xảy ra tại một trạm đổ xăng ở Hà Nội do tài khoản mạng có tên là M.H. kể lại hiện nhận nhiều ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng mạng.

Theo đó, trên đường đi làm về, M.H. rẽ vào cây xăng bên đường Nguyễn Trãi, Hà Nội. Cô đứng sau một anh và một bác lớn tuổi.

Một cậu bạn vừa đổ xăng xong, bác lớn tuổi tiến lên thì hai em gái từ đâu xuất hiện, chặn đầu bác kia định chen lên nhưng không kịp. Không quan tâm đến những người xếp hàng phía sau, họ đỗ xe song song với bác lớn tuổi.

195330_1

Hai cô gái chen hàng khi đi đổ xăng bị cộng đồng mạng lên án.

Không những thế, sau khi đổ xăng xong, hai bạn nữ vẫn không chịu đi, dừng lại đếm tiền, đến khi chị bán xăng nhắc nhở mới tỏ thái độ khó chịu và rời đi.

Ngay sau khi đăng tải trên mạng xã hội thì câu chuyện này nhanh chóng thu hút hơn 7.000 lượt tương tác và hàng nghìn chia sẻ, bình luận. Đa số ý kiến đều lên án hành động của hai cô gái, họ cho rằng dù có chen lấn, khi được nhắc nhở, hai cô gái kia cũng nên tiếp thu ý kiến và hành xử có văn hóa.

M.H. đã chia sẻ câu chuyện với mục đích để các bạn trẻ có ý thức hơn, chứ không có ý chỉ trích hay phê phán ai. Tuy nhiên, cô cho rằng những hành động như vậy nơi công cộng vô tình khiến những người xung quanh thấy khó chịu.

M.H. chia sẻ thêm rằng: "Nếu ai từng đi đổ xăng sẽ hiểu cảm giác chờ đợi xếp hàng, rồi bị người khác chen lên trước bức xúc thế nào. Khi đó có vài người góp ý, các bạn ấy vẫn cố đứng lâu".

Chen lấn, không chịu xếp hàng nơi công cộng là hành động xấu xí và thường bị dân mạng lên án gay gắt. Trường hợp của hai cô gái trên hiện không hiếm gặp trong cuộc sống.

Một bộ phận giới trẻ thường xuyên chê bai hành động của người khác, nhưng lại không ý thức được việc mình làm có gây khó chịu cho ai đó hay không. Không ít 9X nói tục, chửi bậy nơi công cộng song vẫn cho mình quyền "ném đá" người khác. Đó là hành vi thiếu văn hóa.

Vấn đề mấu chốt chính là nhận thức. Các bạn trẻ ngày càng Tây hoá, tuy vậy chưa có nền tảng để hiểu được khái niệm đúng đắn.

Trước đó, dân mạng cũng từng ngao ngán vì hành động chen hàng trước quầy tính tiền trong siêu thị của một thanh niên đã vậy còn tỏ ý xem thường người nhắc nhở.

Được biết, một người đàn ông đang đứng để thanh toán tiền trong siêu thị nhưng do con trai nghịch quá nên không thể tập trung xếp hàng được. Lúc này một thanh niên này thấy thế chen lên trước rồi đứng ôm ấp nhau với bạn gái như không nơi không người. Người đàn ông thấy thế mới nói, thế là quay ra 2 bên lời qua tiếng lại.

photo-1-1495597743815

 Thanh niên chen lấn hàng còn lớn tiếng bảo mình quá đẹp, quá sang, quá đàng hoàng.

Đã sai bị nhắc nhở mà không sửa đã đành, đằng này anh chàng còn đứng cãi tay đôi với người lớn tuổi bằng thái độ xấc xược, thậm chí còn tỏ vẻ sang chảnh, chê người khác quê mùa. Và cũng chính vì cái thái độ đó, khiến dân mạng không thể làm ngơ được nữa.

Đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội thu hút rất nhiều người quan tâm, chia sẻ và bình luận. Tất nhiên, tất cả các bình luận đều đi theo một chiều hướng duy nhất là "ném đá" chàng thanh niên tơi bời, bởi cái thái độ "lồi lõm".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn