Áp dụng phương pháp ăn kiêng với trái cây và đây là kết quả cô nàng BTV này nhận được

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng xem thử câu chuyện ăn kiêng với trái cây trong suốt 1 tuần từ nữ BTV người Mỹ sau đây có gì khác biệt không bạn nhé!

Không chỉ Steve Jobs mà rất nhiều người đều tin rằng, chế độ ăn chỉ có trái cây tươi giúp cung cấp hàm lượng chất xơ, vitamin dồi dào cho cơ thể, từ đó sẽ loại bỏ độc tố ra ngoài nhanh chóng và hỗ trợ việc giảm cân đạt hiệu quả cao.

14-15689975282341684783488

Mới đây, nữ BTV (biên tập viên) - Amanda Montell của chuyên trang làm đẹp Byrdie đã thử thách bản thân bằng chế độ ăn này trong vòng 1 tuần để xem hiệu quả nhận lại ra sao. Tuy nhiên, Amanda lại không đặt mục tiêu giảm cân lên hàng đầu mà thay vào đó, cô ưu tiên việc thanh lọc cơ thể.

Empty
Empty

Nữ BTV người Mỹ - Amanda Montell.

Được biết, Fruitarian Diet là chế độ ăn chỉ bao gồm trái cây và các loại hạt. Do đó, xuyên suốt quá trình thực hiện chế độ ăn này, bạn sẽ phải nói KHÔNG với những món khoái khẩu mà mình rất yêu thích. Chính Amanda cũng chia sẻ rằng, tối trước ngày bắt đầu thử thách với chế độ ăn Fruitarian Diet này, cô đã ăn pizza chay và bánh cupcake để thỏa mãn bản thân trước đã.

Thực đơn Fruitarian Diet của Amanda có những gì?Amanda chia sẻ thực đơn ăn kiêng ngày đầu tiên của mình gồm 6 bữa như sau:

- Bữa sáng: 1 cốc sinh tố với 3 quả chuối, việt quất, chà là và một ít nước cốt dừa.

- Bữa nhẹ buổi sáng: 1 nắm đào sấy khô.

- Bữa trưa: 2 bát salad trái cây với chuối, nho và quả mọng.

- Bữa nhẹ buổi chiều: 1 nắm quả sung sấy khô.

- Bữa tối: 1 bát hỗn hợp gồm bơ, dưa chuột, cà chua trộn với dầu olive, chanh, muối và hạt tiêu.

- Tráng miệng: 1 nắm hạt hạnh nhân.

Empty
Empty
Empty
Empty

Trong ngày đầu tiên, nhiều người tò mò hỏi Amanda có cảm thấy đói hay gặp vấn đề gì không? Và thật bất ngờ là cô không cảm thấy đói, nhưng đi vệ sinh khá nhiều lần.

Thực chất, phương pháp ăn kiêng này không giới hạn bạn phải tiêu thụ bao nhiêu calories trong một ngày nên Amanda không hề thấy đói. Chỉ có điều là trái cây chứa hàm lượng chất xơ và nước cao nên cô gần như có thể nghe được tiếng bụng đang tiêu hóa đồ ăn suốt cả ngày. Đồng nghĩa rằng, Amanda cũng phải chạy vào nhà vệ sinh để giải quyết "nỗi buồn" nhiều hơn. Sau một ngày thử chế độ ăn Fruitarian Diet, Amanda nhận thấy bụng mình phẳng hơn một chút và qua một đêm, cô thấy cơ thể trở nên nhẹ nhõm, thoải mái hơn.

Ngày thứ 2 cũng không khác ngày đầu là mấy, nhưng vì Amanda phải tham gia một bữa tiệc nên cô đã uống vài ly cocktail, ăn thêm hai lát bánh mì nướng kèm quả bơ. Dù vậy, sáng hôm sau thức dậy, Amanda vẫn có cảm giác tương tự như ngày đầu.

Những ngày tiếp theo, Amanda luôn cố gắng đảm bảo việc duy trì 75% lượng thực phẩm trong ngày là trái cây. Đến tối, do thèm ăn tinh bột nên Amanda đã ăn một chút mì ống với khoai tây nướng.

Kết quả mà Amanda nhận được: cơ thể tràn đầy năng lượng, ý thức hơn trong việc ăn uống

Cuối cùng, sau 1 ngày thực hiện chế độ ăn Fruitarian Diet, Amanda nhận thấy cơ thể của mình tràn đầy năng lượng và thậm chí sau đó, cô đã ý thức hơn trong việc ăn uống. "Tôi thấy mình đã thành công khi bỏ được thói quen ăn đồ ăn nhanh. Thực tế, sau 3 tuần trải nghiệm Fruitarian Diet, tôi chẳng thèm động vào những loại đồ ăn đóng gói nào nữa. Chế độ ăn này cũng giúp tôi nhận ra tầm quan trọng của thực phẩm tươi sạch thay vì dùng đồ đóng gói, chế biến sẵn và nó cũng giúp tôi biết lắng nghe cơ thể của mình hơn.

Empty
Empty

Gần đây, tôi chuyển sang ăn 2 - 3 quả chuối cho bữa sáng thay vì ăn 1 - 2 thanh granola đóng gói như trước. Khi làm bánh mì, tôi ăn kèm với quả bơ và cà chua thay vì sử dụng phô mai ăn kiêng. Dù vậy, tôi không khuyên bạn ăn 100% trái cây trong thời gian dài và các chuyên gia dinh dưỡng cũng đồng quan điểm như vậy. Bởi về lâu dài, chế độ ăn này sẽ có những mặt trái nhất định. Điển hình là lượng đường trong trái cây thường khá cao, có thể ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết của bạn. Ngoài ra, cũng rất khó để bạn có thể thu được đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể từ việc chỉ ăn mỗi trái cây. Cơ thể của chúng ta vẫn cần có protein, axit béo Omega 3, chất sắt, vitamin D... để duy trì và phát triển khỏe mạnh" - Amanda chia sẻ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn