Từ vụ cô giáo mang bầu 7 tháng nhảy cầu tự tử: Là phụ nữ nhất định phải tự thương lấy mình

( PHUNUTODAY ) - Người mẹ ấy không chỉ tước đi sinh mệnh của mình, mà còn tước đi sinh mệnh của một sinh linh chưa kịp chào đời. Phụ nữ à, sao không thương lấy bản thân mình?

Chiều ngày 17-7, vụ việc một cô gái nhảy cầu tự tử tại khu vực cầu Phúc Sơn, Hải Dương đã gây xôn xao dư luận. Nạn nhân là Ngô Thị Thu Th., nữ giáo viên sinh năm 1993, trú tại Kinh Môn, Hải Dương. Đau lòng hơn khi người thân cho biết chị Th. đang mang thai ở tháng thứ 7, có thể vì chị Th. quá áp lực trong cuộc sống, cộng thêm việc đang có bầu, dẫn tới áp lực nên nghĩ quẩn.

Trước đó, chị Th. nói với gia đình đi ra chợ mua rau nhưng đi mãi không về cho đến khi người dân phát hiện sự việc chị Th. đã gieo mình xuống dòng sông lạnh lẽo.

Thậm chí, một người bạn của nạn nhân đã chia sẻ những dòng tin nhắn cuối cùng mà chị Th. đã tâm sự về cuộc sống nhiều áp lực của mình.

lo-dong-tin-nhan-day-nuoc-mat-cua-co-giao-hai-duong-truoc-khi-tu-van-98e078

Tước đi quyền sống của mình cùng một sinh linh bé nhỏ còn chưa kịp chào đời, chắc hẳn em đã rất đau đớn. Thế nhưng, nếu em cố gắng vượt qua được hoàn cảnh, thương bản thân mình nhiều hơn, có lẽ, đã không xảy ra chuyện đau lòng như vậy…

Cuộc đời mỗi con người, ai rồi cũng sẽ trải qua hỷ-nộ-ái-ố. Nếu ai cũng lựa chọn cái chết để giải thoát khỏi sự đau khổ như chị, thì trên đời này, còn bao nhiêu người đang sống?

Tôi luôn tâm niệm rằng: Là phụ nữ phải tự biết thương mình. Nếu mình không yêu thương bản thân mình trước thì đừng nên trông chờ người khác sẽ thương mình.

Tôi biết, có không ít chị em sau khi lấy chồng đều tặc lưỡi cho rằng: “Chồng con rồi, làm đẹp cho ai ngắm?”. Thế nên, việc đầu tư mỹ phẩm, váy vóc dường như trở thành một thứ xa xỉ phẩm. Hoặc có nhiều trường hợp sẵn sàng bỏ ra vài triệu mua quần áo hàng hiệu cho chồng nhưng lại tiếc “đứt ruột” nếu lỡ mua một cái áo ngực hơn trăm nghìn cho bản thân mình.

Nhất là khi có con, dường như cả cuộc sống của người phụ nữ đều chỉ "gói gọn" quanh bên chồng, con. Có người còn chấp nhận từ bỏ niềm đam mê, công việc yêu thích để ở nhà chăm con và làm “hậu phương” cho chồng.

Thế nhưng, không ít trường hợp “hậu phương” vẫn một lòng nhưng “tiền tuyến” lại chẳng một dạ. Họ sẵn sàng chạy theo những cám dỗ, những thứ phù phiếm bên ngoài để rồi chà đạp, làm tổn thương người phụ nữ đã hy sinh cả tuổi thanh xuân của mình để làm tròn bổn phận vợ hiền, mẹ đảm cho gia đình. Như vậy, liệu có còn công bằng cho những người phụ nữ ấy?

Vì vậy, là phụ nữ phải nên nhớ rằng, đừng nên hy sinh quá nhiều vì một ai đó mà quên bản thân mình. Trong mọi hoàn cảnh, người phụ nữ phải luôn tự biết thương lấy mình!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT