Dù có giỏi giang, xinh đẹp đến mấy là người phụ nữ thông minh vẫn nên “khắc cốt ghi tâm” những điều này

( PHUNUTODAY ) - Dù có giỏi giang, xinh đẹp đến mấy là người phụ nữ thông minh vẫn nên “khắc cốt ghi tâm” những điều này hãy nằm lòng ngay.

Cuộc sống một người phụ nữ sẽ thay đổi hoàn toàn sau khi cưới, bởi giai đoạn hôn nhân là giai đoạn rất quan trọng, đánh dấu bước ngoặc trong đời của họ. Họ từ một cô gái được bố mẹ yêu thương, nay trở thành cô dâu mới, con dâu mới trong một gia đình với nếp sống, sinh hoạt cũng hoàn toàn mới và đầy lạ lẫm. Rồi họ cũng trở thành những người mẹ, hi sinh cả cuộc đời mình cho tổ ấm nhỏ này. Và muốn làm tròn nghĩa vụ cao quý đó, có không ít phụ nữ buộc phải từ bỏ công việc mà họ yêu thích, ở nhà chuyên tâm hầu chồng dạy con, chăm sóc gia đình. Đó là điều không nên và dưới đây là những điều người phụ nữ thông minh nhất định phải nằm lòng để cuộc hôn nhân hoàn mỹ hơn:

phu-nu-9

 

1. Khi vợ chồng cãi nhau, bạn có thể không giặt quần áo, không nấu cơm, không đi bộ cùng nhau... nhưng tuyệt đối không nên cãi nhau tay đôi với chồng.

2. Đừng phức tạp mọi vấn đề, bởi khi phức tạp mọi chuyện bạn sẽ thấy cuộc sống thật nhàm chán, buồn tẻ. Còn khi suy nghĩ lạc quan, bạn sẽ thấy cuộc sống vui vẻ, màu hồng và luôn muốn hướng về phía trước.

3. Hãy nhớ, không phải ai cho gì cũng nhận, bởi không ai cho không bạn điều gì. Nên “khắc cốt ghi tâm” câu nói: Của biếu là của lo, của cho là của nợ.

4. Luôn chủ động, vững tin trong mọi tình huống. Bởi sự sáng suốt là hành trang đưa bạn đến mọi chân trời.

5. Đừng đem chuyện gia đình lên kể lể trên Facebook, Zalo,... bởi mạng xã hội là con dao hai lưỡi, nó có thể giết chết hôn nhân của bạn.Nếu đã chọn kết hôn cùng ai, hãy đi cùng người đó tới tận cuối con đường.

6. Hãy nhớ, tránh xa những cám dỗ nhất là tình ái. Bởi một khi đã vướng vào sai lầm, bạn sẽ không thể tìm được lối ra. Một khi việc ngoại tình bị phát hiện, bạn sẽ mất tất cả: Gia đình, hạnh phúc và chính bản thân mình.

7. Đừng bao giờ so sánh cuộc sống của mình với người khác. Bởi mỗi người là một cá thể không ai giống ai. Nếu cứ nhìn vào hạnh phúc của người khác rồi sau đó than vãn, ghen tị, phụ nữ sẽ chỉ thêm mệt mỏi mà thôi.

8. Chứng minh cho con thấy bạn là người mẹ kiểu mẫu

Khi thấy mẹ có thể vừa “đảm việc nước, giỏi việc nhà”, con của bạn cũng sẽ lấy đó làm hình mẫu cho chính mình. Điều này rất quan trọng trong việc nhận thức về vai trò của người vợ, người mẹ cho con bạn ở tương lai. Sau này khi lập gia đình, chúng cũng có thể vừa đi làm vừa quán xuyến gia đình, trở thành kiểu phụ nữ bản lĩnh giống như mẹ của chúng ngày nay vậy.

Mỗi một người đều có cuộc sống riêng và quyền lựa chọn sống theo cách mình muốn. Đừng để bản thân biến thành chim trong lồng không còn sự tự do sau khi kết hôn. Bạn nên tự quyết định xem bạn có muốn làm việc hay không, hãy tự quyết định mọi thứ thuộc về mình và đừng để ai giúp bạn làm điều đó.

phu-nu12

 

9. Sự độc lập: Cho dù công việc đó là gì, thu nhập ít thế nào cũng còn tốt hơn việc bạn cứ phải ru rú trong nhà. Một công việc ít nhất vẫn cho bạn sự độc lập nhất định mà bạn không thể có khi cứ mãi ở nhà phục vụ chồng con. Hơn nữa, khi được ra ngoài giao tiếp và học hỏi, bạn sẽ ngày càng tự tin về khả năng của mình hơn, bạn hoàn toàn có được những tư duy mới lạ mà chỉ khi ra ngoài xã hội bạn mới lĩnh hội được.

10. Lòng tự trọng: Chúng ta không bao giờ có được một cuộc đời hạnh phúc và thỏa mãn nếu như không có sự tự trọng hoặc không được người khác tôn trọng. Đừng để tự do của chính mình bị bao bọc bởi 4 bức tường của ngôi nhà chỉ vì kết hôn. Đừng để mọi thứ chỉ xoay quanh gia đình mà đánh mất cuộc sống tươi đẹp ngoài kia. Sống vì người khác quá lâu bạn sẽ quên mất bản thân mình cũng cần được sống, được làm việc.

11. Khi vợ chồng cãi nhau, không được ôm con bỏ về ngoại. Hãy nhớ, ngôi nhà là chỗ đóng quân của người phụ nữ, cho dù có xảy ra chuyện gì thì cũng đừng có bỏ đi. Bởi vì, đi thì dễ nhưng về thì khó.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn