10 tác dụng không ngờ của dầu gấc - chị em không biết quá là thiệt thòi

( PHUNUTODAY ) - Gấc là một loại quả có rất nhiều ở đất nước ta. Dầu gấc được coi dược liệu tự nhiên cực kỳ có lợi cho sức khỏe người sử dụng. Nó cũng có tác dụng nhất định trong việc làm đẹp

Gấc?

639298658

Gấc là một loại quả quen thuộc và được trồng khắp nước ta, nhiều người chỉ biết đến công dụng của gấc qua món ăn đó là xôi gấc được dùng trong những ngày lễ tết. Tuy nhiên, tác dụng của gấc với sức khỏe con người thì ít ai biết rõ. Các hãng dược phẩm lớn của Mỹ ví trái gấc là loại quả đến từ thiên đường và là thần dược cho sức khỏe.

Quả gấc càng chín thì hàm lượng – carotene sẽ giảm còn hàm lượng lycopen lại tăng lên. Lycopen thực vật trong gấc có tác dụng chống lão hóa, phòng chữa sạm da, trứng cá, khô da, rụng tóc, nổi sẩn … có các dụng dưỡng da, bảo vệ da, giúp cho da luôn hồng hào tươi trẻ và mịn màng.

Các nghiên cứu gần đây cũng cho thấy, lycopen, bêtacaroten, alphatocopherol có trong gấc giúp ngăn ngừa từ xa bệnh ung thư vú, tuyến tiền liệt.

10 tác dụng từ dầu gấc:

tinh-dau-gac-nguyen-chat-1

1. Ngăn ngừa lão hóa và tươi trẻ làn da.

Lão hóa là một trong những vấn đề phổ biến và khó điều trị nhất hiện nay. Chúng ta không thể ngăn chặn hoàn toàn quá trình lão hóa, nhưng có thể làm chậm quá trình này bằng một số dược liệu thiên nhiên. Lycopene và Beta-carotene có trong dầu gấc có tác dụng tăng cường sức khỏe làn da bằng cách giảm thiểu thiệt hại do quá trình oxy hóa của các mô. Các tế bào da khỏe mạnh là nền tảng cơ bản của làn da tươi trẻ mịn màng.

2.Dầu gấc trong trị nám da

Sử dụng dầu gấc để chữa nám da rất hiệu quả và rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một chút tinh dầu gấc rồi thoa đều lên vùng da mà bạn bị nán và thực hiện massage nhẹ nhành để dầu gấc được thấm sâu vào da hơn. Trước khi bạn thoa tinh dầu gấc lên vùng da bị nám, bạn có thể thực hiện xông hơi da mặt của mình bằng nước nóng hoặc bạn cũng có thể nhúng khăn mặt qua nước ấm rồi đắp lên mặt để lỗ chân lông trên da mặt được giãn nở và có khả năng hấp thụ dưỡng chất trong tinh dầu tốt hơn, có thể tăng hiệu quả trị nám da và dưỡng da tốt hơn.

3.Tốt cho sức khỏe tình dục

Beta carotene (tiền chất của vitamin A) trong dầu gấc rất tốt cho sức khỏe tình dục vì vitamin A có tác dụng đặc biệt trong việc thúc đẩy quá trình cấu thành nên các phân tử protein nuôi dưỡng cơ thể.

Thiếu vitamin A gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động của các tổ chức tế bào sinh dục trong việc sản sinh tinh trùng và trứng cũng như làm thay đổi cấu trúc của các bộ phận sinh dục như: ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt, tử cung, buồng trứng…

4. Làm trắng da

Vitamin A và khoáng chất tạo thành từ dầu gấc có tác dụng nhất định trong việc thay đổi sắc tố làn da. Giúp làn da tươi sáng hơn, mịn màng hơn mặc dù không đáng kể.

5.Giảm cholesterol

Gấc được xem là loại thực phẩm tốt cho những người thừa cholesterol trong máu. Nếu sử dụng gấc thường xuyên và liên tục, bạn và gia đình sẽ giảm được lượng cholesterol không mong muốn, làm bền thành mạch, chống xơ vữa động mạch, từ đó chống tai biến, mang lại cho bạn hệ tuần hoàn khỏe mạnh, tốt cho tim, chống các bệnh tim mạch, tai biến, tăng cường tuổi thọ.

6.Ổn định hệ thần kinh

Gấc giàu selen, khoáng chất và các vitamin, đây là những chất có ích trong việc ổn định hệ thần kinh và có tác dụng chống lại các biểu hiện của bệnh trầm cảm, một loại bệnh đang gia tăng nhiều ở trẻ nhỏ và những người chịu nhiều áp lực cuộc sống hiện nay.

7.Nâng cao hệ thống miễn dịch và chống lão hóa

Tinh chất Curcumin trong dầu gấc có khả năng loại bỏ các gốc tự do gây ung thư có trong thức ăn, nước uống hàng ngày.

Đồng thời nâng cao sức đề kháng, thể lực. Bên cạnh tinh chất Curcumin được coi là quý giá còn có Beta Caroten chứa trong màng của quả gấc cũng có tác dụng chống ôxy hóa mạnh, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Giúp cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch cơ thể.

Curcumin là một chất chống ôxy hóa, chống lão hóa điển hình (một số nghiên cứu chứng minh curcumin chống ôxy hóa gấp 300 lần vitamin E), Curcumin có tác dụng xóa bỏ tàn nhang, ngăn ngừa các nếp nhăn, làm cho da dẻ hồng hào, mịn màng, chống rụng tóc, giúp mau chóng mọc tóc, ngăn ngừa béo phì, điều hòa huyết áp.

8.Ngăn ngừa xơ vữa động mạch và giảm nguy cơ đau tim

Các chất chống oxy hóa có trong dầu gấc tăng cường sức khỏe tim mạch bằng cách ngăn ngừa xơ vữa động mạch, làm săn và giúp động mạch bền chắc hơn.

Lycopene và beta-carotene có tác dụng nhất định trong việc chống lại nguy cơ đau tim.

9.Bổ sung Vitamin

Trong dầu gấc chứa khá nhiều hàm lượng Beta carotene. Là tiền sinh tố của Vitamin A. Chất này khi vào cơ thể sẽ chuyển thành vitamin A, loại vitamin tuyệt vời đối với mắt. Nếu mỏi mắt, nhức mắt… nên bổ sung dầu gấc thường xuyên để có một thị lực tốt hơn.

- Quả gấc có rất nhiều dưỡng chất và vitamin tốt cho cơ thể. Các hãng dược phẩm lớn ví trái gấc là loại quả đến từ thiên đường và là thần dược cho sức khỏe. Vì vậy, nên ăn loại quả này thường xuyên.

Gấc là một loại quả quen thuộc và được trồng khắp nước ta, nhiều người chỉ biết đến công dụng của gấc qua món ăn đó là xôi gấc được dùng trong những ngày lễ tết. Tuy nhiên, tác dụng của gấc với sức khỏe con người thì ít ai biết rõ. Các hãng dược phẩm lớn của Mỹ ví trái gấc là loại quả đến từ thiên đường và là thần dược cho sức khỏe.

10.Ngăn ngừa và điều trị bệnh ung thư

Trong một nghiên cứu của Nhật Bản đưa ra trong Tạp chí Quốc tế về Ung thư học cho thấy, các hoạt chất có trong dầu gấc có tác dụng chống ung thư mạnh mẽ.

Tác dụng của gầu gấc trong việc ngăn ngừa phát triển các tế bào khối u đã được chứng minh là có thật.

Điều đó không có nghĩa là dầu gấc là một phương thuốc điều trị bệnh ung thư, tuy nhiên khả năng giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh hay làm suy giảm quá trình phát triển các khối u là không thể chối cãi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn