Miền Bắc sắp đối đợt lạnh đầu tiên, Hà Nội giảm 10 độ C, chị em nhớ sắm áo ấm ngay

( PHUNUTODAY ) - Trung tâm Dự báo TTTV TW vừa có thông báo tối và đêm nay 9/10 bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng tới Bắc bộ, từ mai 10/10 sẽ ảnh hưởng đến Trung bộ và một bộ phận khu vực Trung Trung bộ.

Từ đêm nay, 9/10, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền các tỉnh Đông Bắc bộ cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Theo đó, đây được đánh giá là một đợt không khí lạnh có cường độ tương đối mạnh nên sẽ khiến nền nhiệt các tỉnh Bắc bộ giảm khá sâu, đặc biệt là vùng núi cao.

Không khí lạnh tràn về sẽ khiến nền nhiệt các tỉnh Bắc bộ giảm khá sâu, đặc biệt là vùng núi cao ( Ảnh minh họa)

Không khí lạnh tràn về sẽ khiến nền nhiệt các tỉnh Bắc bộ giảm khá sâu, đặc biệt là vùng núi cao ( Ảnh minh họa)

Cụ thể khí hậu của từng khu vực ngày mai 10/10

Nhiệt độ Hà Nội 

Tại Hà Nội, trong tối và đêm nay có mưa rào và giông. Từ ngày mai, trời trở lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-22 độ C, thời tiết chủ đạo là trời có nắng về ban ngày, nhiệt độ ở mức 30-31 độ C, ban đêm trời không mưa.

Khu vực các tỉnh Bắc bộ và Thanh Hóa

Các tỉnh Bắc bộ và Thanh Hóa trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-22 độ C, ở vùng núi phía Bắc có nơi chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ C.

Ngoài ra, Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia cũng dự báo do ảnh hưởng của khối không khí lạnh nén rãnh áp thấp trong chiều tối và đêm nay, ở Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông nhiều nơi, riêng vùng núi mưa vừa, có nơi mưa to và giông mạnh. Trong cơn giông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ khu vực từ Nghệ An đến Bình Định

Từ ngày 10-13/10, các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Định có mưa, mưa vừa; riêng các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi có mưa to (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24 giờ).

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn