Giá vàng hôm nay ngày 24/7: Giá vàng bất ngờ tăng mạnh sau khi USD lao dốc

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng hôm nay ngày 24/7 bất ngờ tăng mạnh sau phát biểu gay gắt của tổng thống Trump khiến giá USD lao dốc.

Tới đầu giờ sáng 24/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.231 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.33 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 5,5% (71,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,8 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng thế giới liên tiếp tăng vọt trong hai phiên gần đây là do đồng USD bắt đầu suy yếu sau khi Tổng thống Mỹ chỉ trích Fed về việc tăng lãi suất.

Hiện đồng USD trên thị trường thế giới giảm do ảnh hưởng từ chỉ trích của Tổng thống Mỹ, các nhà đầu tư đang quan tâm tới báo cáo hoạt động nền kinh tế nước này trong quý hai. Báo cáo GDP được kỳ vọng sẽ cho thấy nền kinh tế đã hồi phục trong ba tháng, được thúc đẩy bởi sự gia tăng chi tiêu của người tiêu dùng.

Empty

Trong phiên giao dịch hôm qua (23/7), đồng USD đã giảm mạnh so với các đồng tiền chủ chốt sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có vẻ không hài lòng với sức mạnh của USD.

Cuối tuần trước, Trump cho biết ông đang lo ngại Fed sẽ tăng thêm 2 lần lãi suất nữa trong năm nay. “Việc Fed thắt chặt chính sách tiền tệ đã hỗ trợ tích cực cho USD, qua đó sẽ làm chậm đà tăng trưởng của kinh tế Mỹ”, ông Trump nhấn mạnh.

Sở dĩ ông Trump không muốn USD tăng giá quá mạnh trong điều kiện hiện nay là do Trung Quốc đang thực hiện chính sách phá giá nhân dân tệ (CNY), trong khi EU, Nhật Bản... vẫn đang duy trì chính sách lãi suất thấp. USD tăng quá mạnh sẽ bất lợi cho kinh tế Mỹ.

Hôm qua, chỉ số USD index đã giảm 0,2% xuống mức 94,25 điểm. Như vậy, USD index đã giảm khá mạnh so với mức cao trong 1 năm qua 95,65 điểm được thiết lập ngày 19/7 vừa qua.

Tuy nhiên, các tổ chức lớn vẫn tháo chạy khỏi mặt hàng kim loại quý. Giới đầu tư hiện tại vẫn lo ngại giá vàng sẽ giảm trở lại do đồng USD vẫn đang trong xu hướng tăng giá. Nền kinh tế Mỹ vẫn đang mạnh lên và đây là cơ sở để Fed đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất, tạo dư địa cho các chính sách về sau này nếu kinh tế rơi trở lại vào khủng hoảng.

Tính từ đầu tháng 4, vàng đã giảm 10%. Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Shares đã bán ròng hơn 77 tấn vàng.

Empty

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 23/7 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước 180-190 ngàn đồng so với phiên áp cuối trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 23/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,87 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, việc giá vàng thế giới quay đầu tăng trở lạ, đã tạo cho giá vàng miếng trong nước lấy lại vị thế trên thị trường. Tuy nhiên, sự quan tâm của nhà đầu tư không lớn. Lượng khách theo chiều mua vàng chiếm khoảng 60% trên tổng số khách tham gia giao dịch tại Doji.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn