Sau cơn lũ quét lịch sử, Mù Cang Chải vẫn đẹp đến mê hoặc lòng người - "trác tuyệt sóng vàng vùng cao"

( PHUNUTODAY ) - Sau cơn lũ quét lịch sử xảy ra vào tháng 8, Mù Cang Chải vẫn thu hút du khách đến tham quan mùa lúa chín.

Đến hẹn lại lên, cứ vào tháng 9 hằng năm, Mù Căng Chải (Yên Bái) là điểm đáng đến của nhiều khách du lịch trong và ngoài nước, họ đổ về miền sơn cước này để chiêm ngưỡng và chụp những bức hình lưu niệm đẹp tuyệt mỹ khó tả.

Ruộng bậc thang tại Mù Cang Chải được hình thành trong quá trình lao động bền bỉ và đầy sáng tạo của rất nhiều thế hệ người Mông với mục đích khắc phục những địa hình đồi núi hiểm trở.

Hơn 300 ha diện tích ruộng bậc thang ở các xã như La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Dế Xù Phình đã được xếp hạng danh lam thắng cảnh Quốc gia.

405

 Có lẽ bạn sẽ bị sốc và bị mê hoặc trước vẻ đẹp tưởng như thiên nhiên ưu ái ban tặng nhưng thực ra những thửa ruộng bậc thang đặc sắc này do bàn tay con người kiến tạo nên. 

406

 Vào năm 2015, tạp chí danh tiếng National Geographic của Mỹ đã nhanh chóng đưa những hình ảnh ruộng bậc thang của người dân tộc Mông ở Mù Cang Chải vào top những bức ảnh đẹp nhất thế giới.

409

Một góc chụp trên đỉnh đèo Khau Phạ, một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Nhìn từ trên cao cứ ngỡ như của tạo hóa hình thành những làn sóng vàng ruộng bậc thang trải nghiêng sườn núi.

410

 Những sóng ruộng bậc thang tầng tầng, lớp lớp tạo nên bức tranh đẹp mắt hiện lên hùng vĩ giữa bạt ngàn núi rừng Tây Bắc. Những tia nắng của buổi chiều vùng cao len lỏi xuống thửa ruộng bậc thang. Tất cả đã minh chứng cho sự gắn kết bền vững giữa con người với thiên nhiên.

397

Và người dân nơi đây cũng đang bắt đầu vào mùa thu hoạch lúa bằng những dụng cụ đậm nét đơn sơ, mộc mạc. Những nụ cười tỏa nắng hiện rõ trên gương mặt chất phác, đôn hậu của họ khi mùa màng bội thu.

411

Thế nhưng, trong cơn lũ lịch sử vào tháng 8 năm nay, nhiều đoạn đường trên thị trấn Mù Cang Chải bị sạt lở, còn ngổn ngang đất đá đến nay vẫn chưa khắc phục xong.

413

Những hành lang chắn ven đường bị phá hủy, con đường dẫn đến các bản làng vẫn còn rất khó khăn di chuyển.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn