BÃO SỐ 12 CÀN QUÉT: Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định chìm trong đổ nát

( PHUNUTODAY ) - Cơn bão số 12 đã để lại hậu quả nặng nề: Cướp đi sinh mạng của hàng chục người, nhiều người mất tích, hàng chục nghìn ngôi nhà bị tốc mái, sập đổ, hàng trăm tàu, thuyền, lồng bè bị sóng đánh chìm.

KHÁNH HOÀ: Chẳng giữ được gì ngoài mạng sống, có người đến mạng sống cũng chẳng giữ được 

Tại TP. Cam Ranh, Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho biết, tính đến 18h ngày 4/11, trên địa bàn đã có 1 người chết; hơn 127 căn nhà bị tốc mái.

Thiệt hại nặng nhất là các ngư dân có thuyền bị sóng đánh chìm khi neo đậu tại vịnh Cam Ranh (107 thuyền bị đánh sóng đánh chìm). Còn thiệt hại về hoa màu thì chưa thống kê được. Hiện mặc dù mưa đã ngớt nhưng hiện tại mực nước các sông, suối trên địa bàn Cam Ranh đang dâng cao.

bao-lut-1

 

Tại TP. Nha Trang, theo thống kê sơ bộ cho thấy, toàn thành phố có 46 nhà sập hoàn toàn, hơn 5.200 nhà tốc mái. Trong đó, xã Vĩnh Lương có 20 nhà bị sập hoàn toàn, khoảng 70% nhà tại các thôn bị tốc mái. Tuy không có thiệt hại về người nhưng có hàng trăm ghe thuyền bị chìm, hàng chục bè nuôi tôm, ốc hương bị cuốn trôi, thiệt hại hang chục tỷ đồng. Hiện có 2 người dân trong xã đang mất tích ngoài biển.

Tại xã Vĩnh Phương, chỉ có thôn Đắc Lộc là bị thiệt hại nặng với hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, nhiều nhà khác bị cây đổ sập mái, sập cổng. Lãnh đạo xã đã cử lực lượng xuống hỗ trợ dân cưa cây đổ cây, di chuyển dân đến nơi an toàn. 

PHÚ YÊN: Ngư dân thiệt hại nặng nề vì bão số 12

Tính đến chiều 4/11, toàn tỉnh có 1 người chết, 5 người mất tích và 4 người bị thương; 50 tàu cá bị chìm; 2 lồng nuôi tôm hùm bị cuốn trôi; 16 nhà bị sập, khoảng 1.000 ngôi nhà bị tốc mái.

Tại huyện Sông Hinh có khoảng 1.000ha cao su bị ngã; Sơn Hòa khoảng 17.000ha mía bị hư hại; huyện Tuy An và TP Tuy Hòa có hơn 277ha hoa màu và lúa bị ngã đổ. Hàng trăm trụ điện trên toàn tỉnh và 1 trạm biến áp tại huyện Tuy An bị ngã đổ.

bao-lut-2

 

Hai huyện Đồng Xuân và Tuy An vùng hạ lưu sông Kỳ Lộ bị nước lũ ngập sâu, hoàn toàn bị chia cắt. Huyện Đồng Xuân đã di dời trên 2.600 hộ, 8.064 nhân khẩu và trong đêm đang tiếp tục di dời tránh lũ. Huyện Tuy An đã di dời hơn 1.000 hộ dân ở vùng trũng đến nơi an toàn. Nếu tiếp tục mưa, khả năng lũ sẽ đạt mức lịch sử năm 2009.

Tỉnh Bình Định: Nhiều tàu cá bị nạn, 60 người rơi xuống biển

Trong ngày 4/11, tại phường Hải Cảng (TP Quy Nhơn) có 4 người bị chìm ghe, trong đó có 2 người đã được cứu vớt, còn 2 người đang trôi dạt. Có 5 người trên bè cá tại khu vực biển phường Ghềnh Ráng cách bờ 300m không vào được. 

Mưa bão đã làm ngập hầu như toàn bộ các tuyến đường nội thành Quy Nhơn; làm sập 5 ngôi nhà dân. Thị xã An Nhơn cũng có 1 người bị thương, 1 nhà sập, 11 nhà tốc mái, mất điện diện rộng; huyện Vĩnh Thạnh có 30 ha cây hoa màu bị ngập, ngã đổ. Phù Cát: 4 nhà dân ở xã Cát Tiến bị sập, cầu Nước Giáp, xã Cát Thành bị xói lở. Huyện Tuy Phước có 1 người chết (bà Huỳnh Thị Phú, ở thôn Kim Tây, xã Phước Hòa) do mưa bão; 10 nhà sập, 2 nhà tốc mái, nhiều cây xanh bị đổ ngã. Mưa bão cũng đã làm cho 300 ha lúa ở huyện Phù Mỹ bị hư hại.

bao-lut-3

 

TP Quy Nhơn gió biển rất mạnh, sóng dữ dội, khiến hàng trăm tàu hàng và tàu cá của ngư dân bị sóng đánh bật neo trôi dạt, trong đó có 6 tàu bị chìm, khoảng 60 người bị rơi xuống biển. 

Tại TP Tuy Hòa, toàn thành phố có 1 người bị thương; 4 căn nhà sập hoàn toàn; 858 căn nhà hư hỏng, tốc mái; 6 phòng học bị hư hại, 130m tường rào trường ngã đổ; 180 lều chợ tốc mái, 1 lều chợ sập hoàn toàn; 213ha diện tích sản xuất hoa màu hư hại nặng; 40ha rừng phi lao ngã đổ.

Ngoài ra trên địa bàn thành phố có 11 ghe tàu của ngư dân thiệt hại, trong đó, 5 tàu chìm tại Vũng Rô, 2 tàu chìm tại Đông Tác và 4 tàu trôi mất tại Long Thủy. Nhiều tuyến phố bị ách tắc giao thông do cây to ngã đổ. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn