Kẻ đứng sau dung túng để Hiệu trưởng dâm ô hàng chục học sinh đã thoát tội hết sức ngoạn mục?

( PHUNUTODAY ) - Dù hình phạt đó có lớn đến mức nào thì cá nhân ông cũng không đền bù nổi những mất mát, tổn thương mà nhiều thế hệ học sinh phải nếm chịu.

dam-o

Mặc dù Hiệu trưởng Đinh Bằng My một mực phủ nhận hành vi lạm dụng tình dục học sinh diễn ra nhiều năm qua nhưng một số nạn nhân đã đứng ra chỉ định hiện trường cho cơ quan chức năng (chỉ rõ phòng làm việc của ông My, mô tả vị trí phòng làm việc và phòng ngủ…).

Nếu như sự việc trong đơn tố cáo là thật thì ông Đinh Bằng My chắc chắn không thoát khỏi sự trừng trị đích đáng của pháp luật. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là sự im lặng đáng sợ của những thầy cô giáo trong trường. Chính sự bàng quang của họ đã tiếp tay cho hiệu trưởng làm chuyện tày đình trong thời gian quá dài. Nếu không xét xử nghiêm minh thì sẽ tiếp tục có những ông My thứ 2, thứ 3, thứ n… tồn tại trong xã hội này.

Thầy Hiệu trưởng vừa lạm dụng tình dục, vừa biến tất cả giáo viên lẫn học sinh trong trường thành câm thành điếc đã đành. Học sinh trẻ người non dạ, lại thấp cổ bé họng nên không dám tố cáo đã đành. Nhưng những người giáo viên có tiếng nói, có hiểu biết, lại gắn bó với công việc “trồng người” mà nhắm mắt cho qua, khi vụ việc “bung bét” lại chối đây đẩy rằng mình không biết thì không thể nào chấp nhận được.

PV Anh Tuấn (người trực tiếp đang điều tra sự việc) kể lại lời khai của các em: “Đứa nào ngoan ngoãn sẽ được gọi lên đều đặn. Bất kể lúc nào ông hứng thì lại gọi tụi em lên. Sợ nhất là đang đi ở sân trường xong ông cũng kéo kéo lên phòng. Nhiều đứa thì ông nhờ thầy cô hoặc các bạn khác gọi lên. Có lần về lớp thầy cô còn hỏi trêu hôm nay lên trường có được thầy My cho ăn kẹo mút không?”. Trước một việc xấu xa, thầy cô đã không tố giác mà lại còn trêu đùa trên nỗi thống khổ của các em thì thử hỏi chúng ta còn biết trông cậy, tin tưởng vào ai nữa?

dam-o-0

Sự im lặng mang tính chất nhu nhược, đồng lõa để được yên vị của các thầy cô dần dà không còn là bất đắc dĩ nữa mà chính là sự chọn lựa, tương tự câu nói “tử tế là một sự chọn lựa”. Và các thầy cô đã không chọn tử tế trong hành trình “trồng người” của mình. Để rồi khi sự việc tồi tệ bị phát hiện thì mới ai nấy mới “ngã ngửa” ra. Họ không tin hoặc cố tình không tin đó là sự thật, có thái độ lảng tránh.

Bà Trần Thị Kim Nụ, Hiệu phó trường PTDTNT THCS Thanh Sơn cho biết: “Tôi vô cùng bất ngờ khi nghe thông tin thầy My bị tố lạm dụng tình dục học sinh nam của trường. Với bản thân tôi nói riêng và các thầy cùng trường nói chung, thầy My là một người liêm chính, mẫu mực vô cùng trong mọi phương diện. Trong công việc, tôi là người may mắn được làm việc với thầy My một thời gian khá dài, thầy My nghiêm khắc, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, quan tâm và giúp đỡ đời sống của các đồng nghiệp.”

Ông N.V.L. (hàng xóm với thầy My) cho biết: “Ông My thường ngày hòa đồng, vui vẻ, thường xuyên tham gia văn nghệ của địa phương. Nghe tin đó, tôi vô cùng bàng hoàng, tôi không nghĩ một người như ông ấy lại có những hành vi xấu như thế”. Còn bà N.T.N. ở gần lại nói: “Tôi tiếp xúc với ông My từ khi ông ấy còn nhỏ, ông ấy là người rất tốt nết. Mặc dù ông My không được nam tính cho lắm, hay có những hành động “ẻo” nhưng sống rất tình cảm với mọi người”.

Thầy Hiệu trưởng làm sai rõ ràng thì phải chịu hình phạt thỏa đáng. Nhưng dù hình phạt đó có lớn đến mức nào thì cá nhân ông cũng không đền bù nổi những mất mát, tổn thương mà nhiều thế hệ học sinh phải nếm chịu. Và đáng ra, những kẻ đồng lõa “thà im lặng chứ không tố giác tội ác” kia cũng phải trả giá cho hành vi vô nhân tính của mình. Chính họ mới là những “con sâu” cần loại trừ nhất của xã hội.

dam-o-1

Như đã đưa tin, vụ việc gây xôn xao dư luận khi hàng loạt học sinh nam (đang học và đã ra trường) tố cáo ông Đinh Bằng My - Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) có hành vi dâm ô các em ngay tại phòng làm việc. Một số nam sinh kể nhiều lần bị hiệu trưởng gọi lên phòng nói chuyện. Người này yêu cầu các em thực hiện một số hành vi lạm dụng tình dục. Mỗi lần, Hiệu trưởng sẽ cho kẹo và 20.000-30.000 đồng. Trả lời VTV24, ông My phủ nhận chuyện này.Chiều 15/12, lãnh đạo UBND huyện Thanh Sơn cho biết, cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Đinh Bằng My để điều tra hành vi Dâm ô với người dưới 16 tuổi. Cùng ngày, Bộ GD&ĐT có công văn gửi Sở GD&ĐT Phú Thọ, đề nghị xác minh, báo cáo vụ việc

Ngày 17/12, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ Phùng Quốc Lập ký công văn gửi Bộ GD&ĐT về vụ việc. Bộ GD&ĐT khẳng định đây là hành vi không thể chấp nhận được, yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ chỉ đạo, xác minh và phối hợp các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm vụ việc vi phạm đạo đức trên (nếu có).

Liên quan đến vụ việc, chiều 18/12, Văn phòng Chính phủ thông báo ý kiến Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về việc yêu cầu Bộ Giáo dục Đào tạo, UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo đưa hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn ra khỏi ngành ngay khi có đủ căn cứ về hành vi xâm hại tình dục học sinh.

dam-o-2

Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng và công an địa phương điều tra, xử lý nghiêm các hành vi xâm hại trẻ em, nhất là xâm hại tình dục.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn