Trốn truy nã, đang vui vẻ với bạn gái trong khách sạn thì bị bắt

( PHUNUTODAY ) - Nhàn bị bắt khi đang nằm “vui vẻ” cùng người yêu trong phòng nghỉ khách sạn. Khi bị bắt giữ, Nhàn đang “phê” ma túy.

Ngày 19-12, Phòng Cảnh sát truy nã (PC52), Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã bắt giữ Phan Văn Nhàn (28 tuổi, trú xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) trốn lệnh truy nã về tội cố ý gây thương tích.

Theo hồ sơ, tối 18-4-2016, Nhàn được nhóm bạn nhậu là Đào Văn Hoàng, Nguyễn Văn Quyền, Võ Phan Lương, Nguyễn Đình Pha và Võ Văn Thường (cùng trú xã Nghi Hoa) rủ cùng đi tìm anh Nguyễn Văn Toàn (22 tuổi, trú tại xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc) để giải quyết việc trước đó “Toàn chặn đường đánh Quyền”.

truy-na-2

 Phan Văn Nhàn (trái). (Ảnh PLO)

Nhóm trên tìm đến quán bi-a trên địa bàn xã Nghi Hoa thì gặp anh Toàn. Tại đây, Hoàng và Lương lao vào đánh anh Toàn.

Thấy thế, anh Nguyễn Văn Dũng (24 tuổi, bạn của anh Toàn), chạy vào can ngăn, thì bị Nhàn đe dọa. Nhàn lấy mũ bảo hiểm đánh vào người anh Dũng.

Nhóm trên tiếp tục kéo Toàn ra ngoài sân đánh hội đồng, cho đến khi Toàn gục tại chỗ thì mới bỏ đi. Anh Toàn được bạn bè và người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Ngày 30-3, Viện pháp y Quốc gia giám định, có kết luận tỉ lệ thương tật của anh Toàn là 36%.

Công an huyện Nghi Lộc khởi tố vụ án, khởi bị can bắt giữ nhóm trên nhưng Nhàn bỏ trốn khỏi địa phương.

Công an huyện Nghi Lộc ra quyết định truy nã đối với Nhàn về tội cố ý gây thương tích. Nhàn có một tiền án 4 năm tù về tội cướp tài sản.

Sau thời gian theo dõi, ngày 23-11, Đội 3, Phòng PC52, Công an Nghệ An nhận được thông tin Nhàn đã bí mật trở về nhà riêng ở xóm Chợ Quán (xã Nghi Hoa) ẩn náu.

Khi cảnh sát kêu gọi Nhàn ra đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật thì Nhàn vẫn cố thủ trong nhà.

Sau đó, Nhàn cầm dao, liều mình phá cửa lao qua quốc lộ 48E để trốn. Đồng bọn của Nhàn nổ xe máy chờ sẵn trên quốc lộ đã chở Nhàn chạy trốn thoát.

Đến ngày 27-11, Nhàn xuất hiện tại xã Đông Hiếu (thị xã Thái Hòa, Nghệ An) rồi lại kịp chạy trốn. Tuy nhiên, Nhàn đã bị bắt giữ khi đang nằm “vui vẻ” cùng người yêu trong phòng nghỉ khách sạn. Khi bị bắt giữ, Nhàn đang “phê” ma túy.

Đây không phải là lần đầu tiên bắt gặp những trường hợp đối tượng gây án rồi bỏ trốn đi vui vẻ với bạn gái, thậm chí có những trường hợp trốn truy nã vẫn được ba cô bạn gái cho tiền.

Đối tượng đó là Trần Lê Phương (SN 1993, ngụ tổ 76, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng). Theo đó Phương cùng đồng bọn đã thực hiện một vụ cướp giật tài sản vào trưa 29/03/2015 trên tuyến đường gần KCN An Đồn (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Trong quá trình truy đuổi, lực lượng công an cùng người đi đường đã bắt được đồng bọn của Phương cùng tang vật vụ cướp. Đối tượng Phương đã nhanh chân bỏ trốn.

Mặc dù không có công ăn việc làm, nghiện ngập đến thân tàn ma dại, lại đang trốn truy nã nhưng Phương vẫn cùng lúc cặp bồ với ba cô gái cùng ở TP Đà Nẵng và còn được ba cô này chu cấp tiền bạc.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn