Điểm tin mới 17/12: Bàng hoàng phát hiện bé gái 20 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà dân trong giá lạnh

( PHUNUTODAY ) - Khoảng 6h sáng ngày 15/12, một nhà dân trên đường Mễ Trì Thượng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội khi mở cửa bất ngờ phát hiện một bé gái bị bỏ rơi ngay dưới nền đất, trước cửa nhà.

Bàng hoàng phát hiện bé gái 20 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà dân trong giá lạnh

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h sáng ngày 15/12, một nhà dân trên đường Mễ Trì Thượng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội khi mở cửa bất ngờ phát hiện một bé gái bị bỏ rơi ngay dưới nền đất, trước cửa nhà.

Theo quan sát, bé gái mới khoảng 20 ngày tuổi, ngoài chiếc áo quấn quanh người, bé không có bất cứ giấy tờ gì liên quan. Vào thời điểm trên, thời tiết rất lạnh tuy nhiên may mắn bé được chủ nhà sớm phát hiện và cưu mang.

be-gai-20-ngay-tuoi-bi-bo-roi-phunutoday.vn-4

Bé gái bị bỏ rơi

Tìm về ngôi nhà nơi phát hiện sự việc, chủ nhà cho biết, sáng hôm qua (15/12) các giáo viên đến mở cửa từ rất sớm và có phát hiện cháu bé như thông tin trên. Chủ nhà cho hay,  từ lúc phát hiện cháu bé, gia đình phải tiếp rất nhiều cá nhân tập thể đến thăm hỏi. Trong sáng nay, cháu bé được đưa đi kiểm tra sức khỏe, hiện tại đang đưa đến một ngôi chùa để làm lễ cho cháu.

Liên quan đến sự việc trên, bà Nguyễn Thị Khánh Linh, cán bộ tư pháp phường Mễ Trì thông tin, ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo của người dân về phát hiện bé gái ở trước cửa nhà, cán bộ tư pháp, công an phường Mễ Trì và tổ dân phố xuống địa bàn xác minh và lập biên bản sự việc.

Sau đó, làm các thủ tục theo quy trình và mang biên bản cháu bé bị bỏ rơi về phường Mễ Trì. Đồng thời, báo cáo lên quận Nam Từ Liêm và thông báo rộng rãi trên loa truyền thanh của phường Mễ Trì.

“Chúng tôi đã thực hiện thông báo niêm yết 7 ngày theo quy định của pháp luật. Nếu sau 7 ngày, không có người thân của cháu bé đến đón, chúng tôi sẽ thực hiện các bước tiếp theo”, bà Linh nói.

Theo bà Linh, hiện tại, cháu bé đang được một cô là chủ cơ sở một trường mầm non tại ngõ 73 phố Mễ Trì Thượng nuôi dưỡng, chăm sóc.

Khởi tố nghi phạm sát hại người phụ nữ rồi giấu xác dưới cống

Chiều 16/12, Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Nam Định) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Vũ Đức Giang (30 tuổi, trú tại xã Hải Lộc, huyện Hải Hậu) để điều tra về hành vi Giết người cướp tài sản.

Theo cảnh sát, do mâu thuẫn tình cảm, tối 16/11, Giang sát hại chị Nguyễn Thị Hồng (39 tuổi, trú tại xã Hải Lý, cùng huyện).

Gây án xong, Giang giấu thi thể chị Hồng dưới cống ở cánh đồng xóm 2 rồi lấy chiếc laptop của nạn nhân về nhà.

be-gai-20-ngay-tuoi-bi-bo-roi-phunutoday.vn-5

 Người nhà ra mộ thắp hương cho nạn nhân Hồng

Trước đó, sáng sớm 27/11, người dân đi qua cánh đồng thuộc địa bàn xóm 2 (xã Hải Lộc, huyện Hải Hậu) đã phát hiện thi thể một phụ nữ nằm dưới cống nước, trên người nạn nhân không mặc quần áo, không có giấy tờ tùy thân.

Khám nghiệm tử thi, công an ghi nhận người này có dấu hiệu bị đánh đập, thương tích trước khi tử vong.

Ngày 1/12, một nhóm người ở xã Hải Lý (cùng huyện, cách hiện trường 7 km) đến nhận thi thể người phụ nữ là người nhà. Họ trình báo nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hồng (39 tuổi, mất tích khoảng 2 tháng trước).

Công an tỉnh Nam Định tập trung lực lượng rà soát đến ngày 2/12 đã triệu tập Vũ Đức Giang vì nghi anh ta có liên quan đến cái chết của phụ nữ trên.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Nghi án nam thiếu niên tử vong vì…đi ăn trộm

Đến chiều 16/12, các đơn vị nghiệp vụ Công an quận 9, TP.HCM vẫn đang tạm giữ 2 nghi can Nguyễn Tương Tú (17 tuổi) và Lý Thái Huy (20 tuổi), đồng thời làm việc với nhóm bảo vệ KCNC quận 9, TP.HCM để điều tra làm rõ một vụ trộm dẫn đến cái chết của Nguyễn Văn Tiên (19 tuổi, cả 3 cùng quê tỉnh Quảng Ngãi).

be-gai-20-ngay-tuoi-bi-bo-roi-phunutoday.vn-6

Thi thể nạn nhân được tìm thấy dưới con suối gần khu vực cầu Bến Nọc ở KCNC TP.HCM

Bước đầu các bảo vệ KCNC khai báo, khoảng 2h rạng sáng cùng ngày, nhóm bảo vệ phát hiện 3 thanh niên đang tìm cách đột nhập vào 1 công ty ở trong KCNC để trộm. Thấy bảo vệ, nhóm thanh niên tháo chạy và bị truy đuổi. thân.

Khi đến con suối giáp với đường Lê Văn Việt, thuộc phường Long Thạnh Mỹ, quận 9 thì bảo vệ bắt được đối tượng tên Tú và Huy. Đến sáng sớm nay thì phát hiện thi thể Tiên dưới suối gần khu vực cầu Bến Nọc.

Qua làm việc, Tú, Huy khai nhận cùng Nguyễn Văn Tiên định đột nhập vào công Khu công nghệ để trộm. Nhưng khi chưa lấy được gì thì bị bảo vệ phát hiện đuổi bắt. Nhóm bỏ chạy tán loạn mỗi người 1 hướng, sau đó Tú, Huy bị bảo vệ bắt, còn Tiên chạy đi đâu thì không biết.

Sau đó, cả 2 được đưa tới hiện trường nhận diện nạn nhân và xác định chính là bạn trộm tên Tiên.

Với kết quả điều tra ban đầu, cơ quan chức năng nhận định có thể trong lúc bị bảo vệ truy đuổi, Tiên đã nhảy xuống suối dẫn đến bị chết ngạt. Hiện Công an quận 9 tiếp tục điều tra làm rõ.

Bắt khẩn cấp đối tượng giết chết hàng xóm bằng nhát dao chí mạng

Ngày 16/12, tin từ Công an huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, đơn vị đã bắt khẩn cấp đối tượng Hồ Văn Đen (SN 1990), trú bản Trung Sơn, xã Trường Sơn, huyện này để điều tra về hành vi giết người.

be-gai-20-ngay-tuoi-bi-bo-roi-phunutoday.vn-7

Đối tượng Hồ Văn Đen

Nạn nhân trong vụ án là anh Hồ Văn L. (SN 1996), trú cùng bản Trung Sơn, xã Trường Sơn.

Trước đó, vào lúc 14h30 ngày 15/12, Công an huyện Quảng Ninh nhận được tin báo có vụ giết người tại bản Trung Sơn nên nhanh chóng triển khai lực lượng, phối hợp với đồn Biên phòng Làng Mô tiến hành xác minh sự việc và truy bắt đối tượng.

Đến 20h cùng ngày, Công an huyện Quảng Ninh đã bắt được đối tượng gây án là Hồ Văn Đen và thu giữ con dao mà Đen dùng làm hung khí chém nạn nhân.

Theo đó, quá trình đấu tranh, Đen khai nhận, vào tháng 12/2016, L. đã dùng dao chém Đen ở chân trái nên khi gặp L. dẫn trâu kéo sắn ở đoạn đường gần nhà, Đen đã đến gây sự khiến 2 bên xảy ra xích mích. Sẵn trong tay có con dao, Đen đã chém một nhát chí mạng vào cổ L. rồi bỏ chạy về nhà. Hậu quả, anh L. tử vong ngay sau đó.

Hiện, vụ án đang được tiến hành điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Nữ giúp việc đổ chảo dầu nóng làm bỏng con trai chủ nhà

Sự việc bắt đầu với việc cô giúp việc người Indonesia tên là Sugianti, 34 tuổi, đang làm việc cho một gia đình ở Singapore, trách mắng cậu bé 14 tuổi con chủ nhà vì tội đổ chất lỏng lên sàn. Cô ta cho rằng đó là nguyên nhân khiến cô chị gái 17 tuổi của cậu ta bị trượt và ngã hai ngày trước đó.

be-gai-20-ngay-tuoi-bi-bo-roi-phunutoday.vn-8

 Sẹo còn lại trên cậu bé sau khi điều trị vết bỏng do người giúp việc đổ dầu nóng

Cả hai đã tranh chấp với nhau khá gay gắt. Sợ rằng cô giúp việc sẽ mách với bố mình về việc đã làm, cậu ta đã giấu hết đồ đạc cá nhân của cô ta vào phòng ngủ.

Đến khoảng 8 giờ tối, lúc Sugianti giúp việc vừa chiên cánh gà trong bếp vừa cãi nhau với cậu thiếu niên. Cậu ta lao vào kéo tóc và bịt mồm từ phía sau để cô ta không nói được nữa. Tức giận cô giúp việc chửi cậu ta vì cào vào mặt mấy cái.

Soi gương nhìn thấy mặt mình bị xước, Sugianti liền cầm cái chảo rán chứa dầu nóng hắt vào con chủ nhà lúc cậu ta vào phòng vệ sinh. Số dầu phần lớn đổ vào tay và chân cậu thiếu niên.

Cậu bé đã được đưa đến phòng khám đa khoa vào để điều trị cho phần cơ thể bị bỏng ở tay và chân của mình.

Cô giúp việc sau đó đã bị bắt và vị Tòa Án Hiến pháp Hamidah Ibrahim kết án một năm tù vì đã gây thương tích cho cậu bé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn