Ăn uống thoải mái ngày Tết mà không lo tăng cân nhờ loại nước uống thần dược này!

( PHUNUTODAY ) - Muốn ăn uống thoải mái trong những ngày Tết mà không sợ tăng cân hay phải tập thể dục, chị em chỉ cần làm ngay nước này uống.

Ngày Tết thường là "thiên đường" của các loại nước giải khát, nước hộp đóng chai. Trên thực tế, những loại nước này không những không tốt cho sức khỏe mà chúng còn là nguyên nhân thúc đẩy sự phát phì, đặc biệt là khi kết hợp với các loại thức ăn giàu đạm ngày Tết. Vậy, làm sao để Tết ăn thoải mái mà không tăng cân?

Nước cam, nước chanh, nước ép bưởi

cach giam can (1)

Nước cam, nước chanh, nước ép bưởi cực kỳ giàu vitamin, các chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Trong những loại nước này có chứa nhiều dinh dưỡng, thanh mát cho cơ thể. Không chỉ bổ dưỡng mà những loại nước này còn có công dụng chữa bệnh và phòng bệnh hiệu quả như tốt cho xương, tăng cường thể lực, tăng cường sức khỏe, tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư và rất nhiều lợi ích vàng khác.

Vào dịp Tết, cơ thể bạn nạp rất nhiều dầu mỡ, các chất kích thích không có lợi như uống bia rượu, vì vậy nên bổ sung những loại nước này để vừa chống ngán, vừa thanh mát lại bổ sung năng lượng bổ dưỡng cho cơ thể. Bạn hãy mua cam, chanh, bưởi về trữ sẵn và chỉ cần vài bước đơn giản bạn đã có một cốc nước bổ dưỡng rồi.

Nước uống vỏ bưởi giảm cân

Đơn giản nhất, ta có thể lấy vỏ bưởi đun để làm nước bưởi uống giản cân hằng ngày như một loại nước detox.

Dùng 10-20g vỏ bưởi khô, vỏ bưởi khô cần được phơi trong nắng to để đảm bảo không bị nấm mốc. Cho nước vào vỏ bưởi và đun sôi trong khoảng 10 phút đến khi có thể cảm nhận vị nồng và cay của vỏ bưởi. Để nguội và cho vào bình, dùng dần từ 1-2 ngày.

cach giam can (2)

Nước vỏ bưởi giúp hỗ trợ làm tan mỡ, thanh lọc cơ thể, loại thải độc tố. Tuy vậy được sử dụng như nước detox, bạn cũng cần đảm bảo tuân thủ chế độ ăn kiêng để tạo hiệu quả như không sử dụng đồ ăn có dầu mỡ, nhiều tinh bột, đường… Nạp nhiều chất xơ để đảm bảo cơ thể luôn có dinh dưỡng trong giai đoạn này.

Các loại nước rau ép

Nước rau ép cũng là một trong những đồ uống giảm cân tự nhiên hữu hiệu giúp cân bằng lượng thức ăn giàu protein ngày Tết. Bạn có thể linh hoạt sử dụng các loại nước rau ép tùy theo nguyên liệu sẵn có trong nhà. Các loại rau như súp lơ, cải xanh, cải xoăn, cà chua,… đều là những lựa chọn không tồi.

Thêm vào đó, các loại nước ép rau còn giúp chống lại các gốc tự do, giữ cơ thể khỏe mạnh và cân bằng lượng hormone trong cơ thể, giúp bạn có những ngày Tết thoải mái và tràn đầy năng lượng.

Mỗi ngày, bạn có thể uống nước rau ép này để giúp giảm cân hiệu quả trong ngày Tết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn