Vạch mặt thói quen ăn uống gây ung thư nhanh nhất 80% người Việt mắc

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là thói quen ăn uống gây ung thư nhanh nhất 80% người Việt mắc cần bỏ gấp kẻo hối hận thì không kịp nữa.

Thói quen ăn mặn

Ăn mặn Là thành phần không thể thiếu trong chế biến thực phẩm hàng ngày, nhưng muối được coi là một ‘đồng phạm’ có thể gây ung thư dạ dày nếu sử dụng không hợp lý. Muối chứa nhiều Nitrat, khi ăn vào dạ dày, Nitrat gặp vi khuẩn biến đổi thành Nitrit, Nitrit phản ứng với các amin cấp 2 hoặc cấp 3 thành Nitrosamin là chất gây ung thư dạ dày. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, nhu cầu bổ sung muối hàng ngày trung bình khoảng 6g/người/ngày.

Những người lao động trong môi trường nóng, tăng bài tiết muối trong mồ hôi, trung bình họ đưa lượng muối vào cơ thể thông qua ăn uống là từ 13-38g/ngày. Những người này có nguy cơ mắc ung thư dạ dày rất cao. Do đó, những người có thói quen ăn nhiều muối nên chỉnh sửa và dần từ bỏ thói quen có hại của mình.

ung-thu-0

Ăn thức ăn nóng

Trong rất nhiều trường hợp, các bác sĩ đã phát hiện ra rằng bệnh nhân bị ung thư hệ tiêu hóa, đặc biệt là ung thư thực quản và ung thư dạ dày , có một đặc điểm chung: Thích ăn thức ăn rất nóng, đặc biệt là rất thích ăn đồ ăn vừa lấy ra từ trong nồi.

Bình thường niêm mạc thực quản chịu được nhiệt độ 40-50 độ C. Vì vậy, nếu chúng ta ăn uống các món ăn nóng hơn có thể sẽ gây nguy hiểm, tổn thương, viêm loét và các vấn đề khác cho thực quản.

Theo một cảnh báo trong báo cáo của Trung tâm IARC thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), uống đồ uống nóng trên 65℃ có thể làm tăng nguy cơ ung thư thực quản.

Ăn đồ ăn mất cân bằng ngũ vị

Trong y học luôn cho rằng, chế độ ăn uống quan trọng nhất là sự cân bằng. Bất kỳ cái gì ăn quá nhiều đều trở nên có hại, mặc dù thực phẩm đó có tốt đến đâu. Nguyên tắc của ăn uống cân bằng chính là lựa chọn tỉ lệ ngũ vị một cách hài hòa, thống nhất và khoa học.

Tuyệt đối không nên “thích gì ăn nấy” một cách tùy tiện, điều này chính là nguyên nhân gây bệnh nhanh chóng vì sự mất cân bằng nghiêm trọng các chất trong cơ thể. Trong số các yếu tố gây ra các khối u, phổ biến nhất là những người dư thừa chất béo hoặc có thói quen ăn uống quá mặn.

Đừng đổ lỗi cho tiểu thương, đừng đổ lỗi cho môi trường xung quanh bạn đang bị ô nhiễm mà hãy thay đổi phong cách ăn uống của bạn lành mạnh, tránh những nhầm lẫn tai hại như trên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn