Chỉ bằng một câu hỏi duy nhất sẽ phát hiện ra ai là kẻ nói dối

( PHUNUTODAY ) - Muốn biết một người có đang nói dối mình hay không, bạn chỉ cần sử dụng duy nhất một câu hỏi sau là đủ.

Nghệ thuật truy tìm tung tích kẻ nói dối:

"Nghệ thuật" này mang tên “Volatile Conundrum” sẽgiúp bạn kiểm tra độ trung thực của một người.

Theo tiến sĩ Jack Shafer, cựu chuyên gia phân tích hành vi của FBI, muốn biết một người có nói dối bạn hay không, hãy hỏi một câu hỏi mà bạn biết chắc câu trả lời. Lưu ý, mệnh đề đưa ra trong câu hỏi phải là mệnh đề sai và nếu người ấy đồng tình với bạn, điều đó có nghĩa đối phương đang nói dối.

Chẳng hạn, nếuđĐối phương khoe với bạn rằng anh ấy được mời đến đám cưới của Hoàng tử Harry và Meghan Markle. Bạn hãy hỏi: “Bánh socola hôm đó ngon chứ” (khi thực tế bạn biết chiếc bánh cưới đó có vị vani). Nếu đối phương không ngừng khen ngợi chiếc bánh socola hôm đó, đích thị họ nói dối. 

noi doi

7 "thủ thuật" khác giúp bạn tìm ra kẻ nói dối:

1. Giọng nói ấp úng, ngắt quãng: Người nói dối giọng điệu thường nhát gừng, ngắt quãng, xuất hiện những quãng nghỉ bị lấp bằng những từ như "à", "à thì", "ừ thì"...

2. Biểu cảm quá lâu: Thông thường, cảm xúc thật của chúng ta sẽ biểu hiện không quá 5 giây. 

3. Cảm xúc chậm hơn lời nói: Theo khoa học, cảm xúc luôn là điều đi trước lời nói. Nếu họ khen bạn, nhưng mãi sau đó mới biểu hiện vui vẻ thì hãy cẩn thận.

4. Sự chân thành của cảm xúc: Khi ta bộc lộc những cảm xúc thật, các bộ phận trên khuôn mặt đều sẽ bộc lộ điều đó chứ không phải chỉ một, hai bộ phận.

5. Lặp từ nhiều: Giống như, họ đang cố làm cho bạn và cả bản thân họ tin vào những lời bản thân đang nói dối. 

6. Lặp lại câu hỏi một lần nữa: Để "câu giờ", kiếm thêm thời gian để nghĩ ra câu trả lời sao cho nghe hợp lý. 

7. Lấy tay che mặt hay miệng: Vô thức che một bộ phận trên mặt như che miệng chẳng hạn. Đó là một phản ứng tâm lý tự nhiên của con người đang che dấu một điều gì đó.

 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn