Tháng cô hồn, tránh làm những điều sau thì cả tháng sẽ an yên, làm gì cũng thuận lợi

( PHUNUTODAY ) - Dân gian quan niệm tháng bảy âm lịch hàng năm là “tháng cô hồn”, chính vì thế để tránh xui xẻo nên tránh làm những điều cấm kỵ dưới đây!

Nguồn gốc tháng cô hồn

Empty

Theo nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Nguyễn Hùng Vĩ, cúng cô hồn là một tín ngưỡng tâm linh truyền thống của người Việt, được truyền từ đời này sang đời khác.

ong nguyen hung viÔng Nguyễn Hùng Vĩ - Giảng viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.Người Việt cho rằng, con người bao gồm hai phần là hồn và xác. Khi con người mất đi, phần hồn vẫn tồn tại, có người thì được đầu thai khiếp khác hay có người thì bị đày xuống địa ngục.

Hàng năm, người Việt thường cúng cô hồn từ ngày mùng 2 đến hết ngày 15 tháng 7 âm lịch.

Những điều không nên làm trong tháng cô hồn

co-hon-2

Ông bà ta có câu 'có kiêng có lành', nếu tin vào dân gian, bạn nên kiêng cữ những điều sau trong tháng 7 âm lịch:

1. Không phơi quần áo vào ban đêm, vì ma quỷ nếu trông thấy có thể sẽ “mượn tạm” mặc. Khi đó thì sẽ có chuyện không hay xảy ra nếu chúng ta mặc lại.

2. Không được gọi, gào thét tên nhau giữa đêm khuya, bởi hành động này sẽ khiến ma quỷ ghi nhớ tên người được gọi, có thể sẽ ám người đó.

3. Tránh thức quá khuy. Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, việc thức quá khuya trong tháng cô hồn có thể dẫn đến việc cơ thể suy nhược, dễ nhiễm “quỷ khí”.

4. Trong tháng này, tốt nhất là không nên bơi lội ở sông suối hoặc nơi ít người vì ma quỷ sẽ xuất hiện và vui cùng đùa với bạn. Nếu lơ là, bạn sẽ bị chúng kéo và mất mạng như chơi. Đã có nhiều người bơi rất giỏi nhưng cũng chết vì các tình huống tương tự.

5. Không được hù doạ người khác từ phía sau làm cho họ giật mình. Bởi lúc này, người bị dọa sẽ hồn bay phách lạc, dễ bị ma quỷ xâm nhập.

6. Những cây đại thụ là nơi hội tụ âm khí, ma quỷ rất thích những chỗ như vậy. Do đó trong tháng này, bạn không được chơi, ngồi, nằm, trốn… ở đó.

7. Nếu bạn là người yếu bóng vía thì không nên đi chơi đêm vào tháng này. Nếu không, điều không may có thể sẽ đến với bạn.

8. Không cắm đũa đứng giữa bát cơm, vì đó là hình thức cúng tế, cũng giống như kiểu thắp hương, dễ dẫn dụ ma quỷ vào nhà ăn chung.

9. Không treo chuông gió ở đầu giường vì tiếng chuông sẽ thu hút sự chú ý của ma quỷ, ngủ sẽ không yên giấc. Nếu đang treo, hãy nhanh chóng dịch chuyển nó sang chỗ khác hoặc cất đi.

10. Không ăn vụng đồ cúng, vì đó là đồ dành cho ma quỷ, nếu chưa cúng và cầu xin mà lấy ăn sẽ rước tai hoạ vào mình.

11. Không nên thề thốt hay nói bậy bất cứ điều gì trong tháng này, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 11 giờ đến 12 giờ 45 phút trưa hoặc từ 18 giờ chiều cho đến rạng sáng.

12. Khi lên giường ngủ không để mũi dép hướng về phía giường, nếu không ma quỷ nhìn thấy sẽ đoán rằng có người sống đang nằm trên giường và chúng sẽ lên giường ngủ chung với bạn.

13. Không nhặt tiền bạc rơi vãi trên đường, vì có thể đó là tiền người ta cúng mua chuộc bọn quỷ đầu trâu mặt ngựa, nếu người nào phạm kỵ, sẽ gặp tai hoạ không chừng.

14. Không chụp ảnh vào ban đêm, bởi ma quỷ luôn lảng vảng chung quanh đó sẽ 'vô tình' vào ảnh chung với người sống, đó là điều không tốt.

15. Không chở đồ cồng kềnh và chở nhiều người trên một chiếc xe.

16. Không nên may quần áo trắng trong tháng này.

17. Không nên thả tiền thật.

18. Nếu nằm trong phòng bệnh viện, khi ngủ không được tắt đèn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn