Buốt lòng nhìn bát hương ở nhà hoang nữ sinh giao gà bị hại và câu chuyện phía sau khiến người ta ớn lạnh

( PHUNUTODAY ) - Đến giờ phút này, cái chết của nữ sinh đi giao gà giúp mẹ vẫn khiến những người quan tâm vụ việc cảm thấy đau xót và ớn lạnh.

Cuộc tìm kiếm trong tuyệt vọng

Ba chiếc điện thoại của bố, mẹ và chị gái thay nhau gọi đến số máy của Duyên nhưng không ai bắt máy. Cuộc gọi lúc gần 21h là lần duy nhất có tín hiệu từ phía bên kia. Nhưng đó chỉ tiếng gió giống như đang đi trên đường, trước khi tắt ngúm.

Gọi 113, trình báo công an xã rồi nhờ họ hàng tìm kiếm, bà Hiền làm mọi cách có thể để tìm tung tích con gái. Nghe người ta nói phải rà soát xem con có bị tai nạn không, người mẹ cùng họ hàng soi đèn tìm từng bụi rậm, con suối rồi tất tả chạy đi hỏi các chốt CSGT.

Chẳng còn tâm trạng nghĩ đến giao thừa, đám đông tỏa đi những nơi nghi Duyên có thể ở lại hoặc gặp nạn. Lúc pháo hoa được bắn lên, người thân nạn nhân vẫn đang rọi đèn soi từng khúc cua, chân cầu. Nhưng không một manh mối.

Những ngày đầu năm mới, người mẹ đăng ảnh con cùng thông tin cầu cứu lên Facebook. Bà hứa không kiện cáo, sẵn sàng bán đất, bán nhà để chuộc con nhưng trong hàng nghìn bình luận, không một dòng nào mang đến tia hy vọng.

Đối tượng Vương Văn Hùng bị bắt giữ để điều tra.

Đối tượng Vương Văn Hùng bị bắt giữ để điều tra.

“Trừ lúc đi đường tìm cháu, ngày hay đêm tôi cũng lên mạng với hy vọng ai đó chia sẻ thông tin về con. Bỏ ăn, bỏ ngủ chờ đợi nhưng rồi…”, người mẹ bỏ lửng câu nói.

Sáng 7/2 (tức mùng 3 Tết), không lâu sau khi tìm thấy xe máy của Duyên, người dân phát hiện thi thể nạn nhân ở ngôi nhà hoang ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Nữ sinh tử vong do bị siết cổ, trên người chỉ mặc áo thu đông và quần lót.

Ngồi trên xe máy do con gái điều khiển, bà Hiền nghiến chặt hàm răng nhưng không ngăn được nước mắt. Bà nhắm mắt lại nghĩ về lúc con gái hít hà, tâm sự sẽ lấy chồng gần nhà để phụ giúp mẹ kinh doanh.

Rồi cả những niềm vui nhìn thấy ở con khi kể về mối quan hệ tình cảm tuổi mới lớn. Nhiều ký ức hiện trong đầu người mẹ cho đến khi tiến vào căn nhà hoang. Khi cảnh sát đề nghị gia đình hỗ trợ bảo vệ hiện trường, bà đã gạt nước mắt, cung cấp thông tin phục vụ điều tra. Nhưng đúng lúc nỗi đau giáng xuống thì mạng xã hội lại xuất hiện những tin tức thất thiệt.

“Họ bảo tôi giả tạo, thuê người giết con và tiếc tiền chuộc con nên mới bị vậy”, bà Hiền nói bằng giọng khàn đục và cầu mong dư luận có cái nhìn khách quan.

Buốt lòng nhìn bát hương ở nhà hoang nữ sinh giao gà bị hại

Theo thông tin mới nhất được cập nhật, nghi phạm Vương Văn Hùng hiện đang bị bắt giữ và khai nhận quá trình gây án đầy man rợ của gã. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục quá trình điều tra, làm rõ vụ án mạng thương tâm. Dù thi thể nạn nhân được tìm thấy tại chuồng chăn nuôi của một ngôi nhà hoang nhưng đây không phải hiện trường chính thức của vụ việc. 

Người nhà nạn nhân đã đến thắp hương tại nơi được cho là hiện trường đầu tiên.

Người nhà nạn nhân đã đến thắp hương tại nơi được cho là hiện trường đầu tiên.

Theo đó, nhiều nguồn tin của người dân cho biết, một ngôi nhà hoang gần nơi tìm thấy chiếc quần và lồng gà được cho là của nạn nhân mới là hiện trường đầu tiên kẻ thủ ác ra tay sát hại cô gái. Sau khi công an gỡ bỏ niêm phong, người nhà của nữ sinh xấu số đã đến thắp hương tại nơi được cho là địa điểm nạn nhân bị sát hại. 

Nhìn bát hương, trái cây nằm chỏng chơ trên nền đất cứng, ai cũng nghẹn ngào nén tiếng thở dài xót xa cho phận đời ngắn ngủi của cô gái. Dư luận càng tiếc thương nạn nhân bao nhiêu thì càng căm phẫn ngút ngàn dành cho kẻ gây tội, sẵn sàng tước đoạt mạng người để thỏa mục đích.

Tại ngôi nhà hoang được cho là hiện trường đầu tiên, những người sinh sống gần đó đã bàng hoàng kể lại chi tiết lạ sau ngày xảy ra vụ thảm án. Theo lời kể của chị Nguyễn Thị L. (42 tuổi), nhà chị có trang bị camera an ninh, rọi thẳng vào con đường dẫn đến ngôi nhà hoang. “Sau khi vụ án xảy ra mấy hôm thì có hai thanh niên rất hôi hám chạy vào nhà dọa nạt đòi xem camera an ninh nhà tôi, thấy nghi ngờ nên tôi đã báo công an”, người phụ nữ bàng hoàng nhớ lại.

Cũng từ chi tiết lạ đó, người dân xung quanh khu vực đã ráo riết tìm kiếm và phát hiện chiếc quần cùng lồng gà được cho là của nạn nhân. Điều này cũng góp phần quan trọng vào quá trình truy bắt nghi phạm. Theo chia sẻ của người dân, ngôi nhà hoang này vốn là nơi tụ tập của dân nghiện ngập. “Tôi đi qua ngôi nhà này không thấy có con nghiện nhưng thấy rất nhiều bơm kim tiêm", bà Lê Hoàng Lan - người sinh sống gần ngôi nhà hoang cho biết.

Theo lời khai của đối tượng Hùng, gã đã một mình ra tay với nạn nhân nhằm cướp đoạt tài sản. Sau khi ra tay tàn bạo vào ngày 7/2 (mùng 2 Tết), Hùng đã vứt thi thể nạn nhân tại 1 ngôi nhà hoang khác nhằm ngụy tạo hiện trường giả để thoát tội. Lưới trời lồng lộng, sau vài ngày lẩn trốn, kẻ gây ác cũng tra tay vào còng và cúi đầu khai nhận hành vi mất nhân tính của mình. Hiện cơ quan chức năng vẫn điều tra trước khi đưa ra kết luận chính thức của vụ án. 

Với dư luận, những ai biết chuyện cũng đều ngán ngẩm trước tội ác tung hoành của kẻ gây tội. Nhìn bát hương nghi ngút khói ở căn nhà hoang cũng không thể bù đắp, xoa dịu nỗi đau mất mác của người thân nạn nhân. Theo niềm tin tâm linh, họ thắp lên nén nhang mong cô gái xấu số đỡ lạnh lẽo, nhưng có lẽ, thứ lạnh lẽo nhất chính là cách con người đối đãi nhau khi họ không còn nhân tính, nhẫn tâm sát hại chính đồng loại để thỏa mục đích.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn