Trẻ sẽ giỏi hơn nếu cha mẹ làm 6 điều này mỗi ngày, đặc biệt là điều thứ 2

( PHUNUTODAY ) - 6 điều đơn giản dưới đây sẽ giúp con bạn trưởng thành từng ngày và chúng sẽ trở nên mạnh mẽ, tự tin biết yêu thương người khác.

Dành thời gian có chất lượng cho con cái

Nếu chỉ có mặt bên cạnh con thì chưa đủ – bạn cần thực sự ở bên chúng một cách trọn vẹn. Điều này có nghĩa là không một loại máy điện tử nào, không một chiếc điện thoại thông minh nào có thể thay thế sự gắn kết mà con bạn thực sự cần. Bằng cách giao tiếp với con thật cởi mở, lắng nghe thật cẩn trọng và cùng con làm những việc chúng thích, trẻ sẽ yêu bạn hơn và đồng thời học được cách để làm một người biết yêu thương, biết quan tâm.

Là tấm gương đạo đức cho con

Trẻ học hỏi được nhiều nhất từ môi trường xung quanh, nhất là khi còn bé. Những điều bạn làm là những gì mà trẻ sẽ trở thành. Đó là lý do tại sao bạn nên luôn chú ý, cẩn trọng tới mọi hành động lời nói, đồng thời sẵn sàng thừa nhận sai lầm của mình. Hãy cho con thấy bạn quan tâm và bạn sẵn lòng chấp nhận lỗi lầm để từ đó tìm cách xử lý.

Cha mẹ nên làm tấm gương cho con

Cha mẹ nên làm tấm gương cho con

Dạy con quan tâm tới người khác

Kết quả nghiên cứu ở Harvard chỉ rõ: “Điều vô cùng quan trọng là trẻ nghe được từ cha mẹ và người chăm sóc mình rằng, quan tâm tới người khác là ưu tiên hàng đầu và cũng quan trọng như chính hạnh phúc của trẻ”.

Hãy đảm bảo rằng bạn nhắc nhở con về việc trẻ không hề đơn độc và rằng, người khác đặt kỳ vọng vào trẻ và trẻ cần sẵn lòng hoàn thành những kỳ vọng đó bởi vì trẻ hoàn toàn có thể làm được.

Khích lệ con lòng biết ơn

Lòng biết ơn là con đường hai chiều, ẩn chứa những hiệu ứng tuyệt vời. Người thực hành lòng biết ơn mỗi ngày có khả năng có ích hơn, hào phóng hơn, giàu lòng trắc ẩn hơn và dễ tha thứ hơn. Họ cũng có xu hướng sống khỏe và sống lành mạnh hơn.

Dạy con về lòng biết ơn

Dạy con về lòng biết ơn

Khuyến khích con học tập

Kiến thức thay đổi số phận và đầu tư vào giáo dục không bao giờ là lỗ. Nếu bạn không đủ điều kiện cho con học các trường cao cấp thì cũng không hề gì. Giáo dục ở đây là đồng hành trong việc học cùng con, xây dựng cho trẻ một tinh thần tự học, đó không chỉ là trong sách vở mà còn ở ngoài đời sống xã hội. Cho trẻ đọc nhiều sách sẽ rất có lợi cho sự phát triển của con trong tương lai.

Dạy cho con tự tin

Một số cha mẹ thường nói với con về sự nghèo khó của gia đình, những khoản nợ, những món đồ, chuyến du lịch ngoài tầm với. Theo thời gian, điều đó sẽ khiến trẻ ngày càng trở nên nhút nhát, tự ti. Một đứa trẻ mất tự tin sẽ khó thành công trong tương lai. Đừng thể hiện sự tự ti của bạn về kinh tế gia đình trước con, là một cách xây dựng sự tự tin cho trẻ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn