Đẩy lùi nếp nhăn ngay tức thì nhờ sử dụng 5 nguyên liệu từ thiên nhiên có sẵn dưới đây

( PHUNUTODAY ) - Nếp nhăn là biểu hiện của quá trình lão hóa hầu hết đều xảy ra ở tất cả mọi người. Hãy cùng khám phá những nguyên liệu tự nhiên giúp xóa nếp nhăn hiệu quả nhé!

 1. Cà rốt

Cà rốt rất giàu vitamin, đặc biệt là vitamin A và carotene giúp chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại, cải thiện quá trình phát triển của tế bào da.

Cách làm: Ép hai củ cà rốt lấy nước (hoặc nếu bạn không có máy ép có thể xay nhuyễn rồi lọc lấy nước). Thêm vào dung dịch 1 thìa tinh dầu quả hạnh, trộn đều tay cho hỗn hợp tan vào nhau.

nuoc_ep_ca_rot

Để hỗn hợp trong tủ lạnh 2 giờ rồi lấy ra và thao đều lên mặt. Giữ trong vòng 30 phút rồi rửa lại với nước. Hỗn hợp còn thừa bạn có thể cho vào tủ lạnh sử dụng cho những lần tiếp theo.

2. Chuối

Chuối là một loại quả quen thuộc, dân dã và có quanh năm. Tuy giá thành rẻ nhưng chuối lại được mệnh danh là “mỹ phẩm thiên nhiên” hiệu quả từ vỏ cho tới ruột. Chuối chứa nhiều vitamin quan trọng với da như vitamin A, C và B6.

Cách làm: Với vỏ chuối, bạn có thể sử dụng để chà trực tiếp lên mặt, giúp loại bỏ tế bào da chết và mụn cám. Còn với phần thân chuối, bạn nghiền nát sau đó thêm một thìa nước hoa hồng, trộn đều tạo thành mặt nạ xóa nếp nhăn rồi thoa hỗn hợp lên da, giữ trong vòng 30 phút rồi rửa lại với nước ấm.

3. Trà

Trà xanh chứa các hợp chất được gọi là polyphenol, giúp loại bỏ các gốc tự do. Nghiên cứu cho thấy chất polyphenol bảo vệ tế bào khỏe mạnh khỏi bị hư hại và ung thư.

ac9c460faa4943171a58

Một phát hiện đáng chú ý là sức mạnh của polyphenol trong trà xanh có thể giúp ngăn ngừa bệnh vẩy nến, viêm loét, vết thương và nếp nhăn.

4. Hạnh nhân

Hạnh nhân là chế độ ăn uống tốt nhất của selen và vitamin E. Một phần ăn duy nhất của hạnh nhân (12 hạt hạnh nhân) là một loại thực phẩm chống nhăn tuyệt vời vì chúng làm tăng độ đàn hồi da và hỗ trợ trong sửa chữa và trẻ hóa da.

Tuy nhiên , điều quan trọng là phải nhớ rằng hạnh nhân, giống như hầu hết các loại hạt khác là calo dày đặc, do đó nên được tiêu thụ vừa đủ, đặc biệt nếu bạn quan tâm đến tăng cân.

5. Lòng trắng trứng gà

Trong căn bếp của bạn có hàm lượng nguyên liệu dưỡng da chống lão hóa cực kì hiệu quả. Đó chính là việc sử dụng lòng trắng trứng gà để dưỡng da chống lão hóa một cách hiệu quả. Mặt nạ trứng gà sau khi khô sẽ co lại, giúp chống chảy xệ da, căng da mịn màng

xoa-nep-nhan-vung-mat-voi-trung-ga-2

Nguyên liệu bạn cần có đó chỉ là Lòng trắng trứng gà

Cách làm: Bạn lọc lấy phần lòng trắng và đánh tan chúng thành một lớp mỏng lên mí mắt. Tiếp đến bạn tiến hành massage cho làn da mặt và để chúng trong vòng 30 phút sau đó rửa sạch với nước mát rồi lau khô.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn