5 dấu hiệu cảnh báo phổi có vấn đề, nguy hiểm khó lường, hãy nhanh đi gặp bác sĩ ngay còn kịp

( PHUNUTODAY ) - Nếu gặp phải một trong các dấu hiệu sau, hãy nhanh chóng đi kiểm tra sức khoẻ phổi ngay còn kịp:

Sưng, đau ở một bên chân

Đây là một dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ mắc bệnh huyết khối (cục máu đông) ở chân. Đặc biệt, khi chúng vỡ ra thì có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới vùng phổi của bạn. Do đó, bạn tuyệt đối đừng nên chủ quan bỏ qua mà hãy trực tiếp đi khám ngay.

Ho ra máu

Nếu gặp phải hiện tượng này thì bạn nên đi khám ngay lập tức vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh ung thư phổi, nhất là khi máu có màu đỏ tươi, nâu hoặc đi kèm với dịch nhầy. Một số nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này còn là do chứng giãn phế quản, viêm phế quản mãn tính hoặc khí phế thũng... gây ra.

Giọng nói bị thay đổi

Empty

Sau một đợt cảm lạnh, giọng nói của bạn sẽ rất dễ bị thay đổi, nhưng nếu nó kéo dài quá lâu mà không thuyên giảm thì nên tìm hiểu xem mình đang gặp phải vấn đề gì ở vùng phổi. Bởi nhiều khả năng là do phổi của bạn đang bị sưng viêm nên khiến giọng nói chịu ảnh hưởng một phần.

Thở khó khăn

Nếu một ngày bạn cảm thấy thở khó khăn và gấp gáp hơn, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ. Tiến sĩ Lauren Goodman, Trung tâm Y tế Đại học Wexner, Ohio (Mỹ), cho biết: "Đôi khi khó thở là biểu hiện của việc phổi bị quá tải, có quá nhiều không khí bị mắc kẹt bên trong lồng ngực". Ngoài ra, thở gấp cũng là dấu hiệu cho thấy phổi của bạn đang hoạt động không hiệu quả.

Sụt cân không rõ nguyên nhân

Empty

Bệnh phổi gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác, trong đó có việc sụt vài cân đột ngột. Trong tình huống này, sụt cân không phải là loại bỏ lượng mỡ thừa trong cơ thể. Theo tiến sĩ Goodman, tình trạng viêm phổi có thể gây suy giảm trọng lượng các nhóm cơ, khiến chúng không phát triển theo đúng trình tự.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn