3 món cháo giúp bé hay ăn chóng lớn, khỏe mạnh mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Với những món cháo dưới đây mẹ vừa có thể bổ sung dinh dưỡng cho bé, vừa giúp bé cải thiện khẩu vị thơm ngon lạ miệng.

Cháo trứng non, cà chua, hành

Với món cháo này bạn hãy lấy cà chua rửa sạch rồi đem luộc với nước sôi 1 phút, bóc vỏ, bỏ hạt rồi thái nhỏ nhỏ kiểu hạt lưu cho bé dễ ăn. Với hành tươi bạn cũng rửa sạch thái nhỏ.

Bạn hãy nấu cháo chín nhừ rồi thì cho trứng vào nấu sôi lại đến khi trứng chín. Tiếp theo bạn hãy bỏ thêm cà chua vào, nấu sôi lại rồi cho tiếp hành hoa vào. Sau đó, bạn nấu sôi 3 phút tắt bếp, múc cháo ra bát rồi cho thêm 1 thìa dầu oliu là xong. Món cháo này giúp bé bổ sung dinh dưỡng luôn khỏe mạnh.

Cháo lươn bí đỏ mồng tơi giúp bé hay ăn chóng lớn

Cháo lươn bí đỏ mồng tơi giúp bé hay ăn chóng lớn

Cháo lươn, bí đỏ, mùng tơi

Trước tiên lươn mua về làm sạch rồi luộc chín, lấy thịt xào với hành. Bí đỏ hấp chín rồi tán nhuyễn để không còn mắc xương.

Món cháo nấu chín cho lươn và bí đỏ đã nấu chín vào rồi nấu sôi lại rồi sau đó bạn hãy cho rau thái nhỏ vào trong cháo. Tiếp đó, mẹ hãy nấu sôi 5 phút là xong múc ra cho bé thưởng thức

Cháo trứng gà, ngô ngọt, khoai lang, đậu hà lan

Đầu tiên bạn hãy đậu hà lan rửa sạch, bóc lớp vỏ bên ngoài để khô nước. Với củ khoai băm nhỏ ban hãy cạo vỏ băm nhỏ. Với ngô thái dọc bắp. Với trứng gà tách riêng lấy lòng đỏ.

Món cháo giúp bé hay ăn chóng lớn

Món cháo giúp bé hay ăn chóng lớn

Tiếp đó, ban hãy lấy đậu hà lan, khoai, ngô đem hấp chín rồi cho vào nấu cùng cháo. Ninh cho tới khi cháo chín cho lòng đỏ trứng vào đánh đều, đậy vung sôi 5 phút là xong. Sau đó, mẹ hãy tắt bếp, múc cháo ra bát thêm 1 muỗng nhỏ dầu ăn để món cháo thêm phần béo ngậy dễ ăn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn