Sai lầm khi ăn cơm khiến bạn rước bệnh mà không biết, nhất là điều thứ 2 rất nhiều người mắc

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen ăn cơm dưới đây khiến cho dạ dày của bạn hoạt động kém dễ gây viêm loét dạ dày tá tràng.

Ăn thức ăn trước, ăn cơm sau

Nhiều người thường có thói quen tách thức ăn và cơm ra ăn riêng, nhất là với trẻ nhỏ. Nhưng cách ăn uống này nếu duy trì lâu dài sẽ gây hại sức khỏe. Khi bạn ăn thức ăn trước sau đó mới ăn cơm dễ dẫn đến tình trạng chán cơm, thiếu tinh bột gây suy dinh dưỡng ảnh hưởng nhiều tới chiều cao cân nặng. Ngoài ra, cách ăn cơm kiểu này sẽ làm cho thức ăn thức ăn trước chất đạm trong thức ăn sẽ chuyển ngay thành axit uric bám vào các khớp xương và hình thành nên bệnh gout về lâu dài.

Ăn cơm uống nước trà dễ gây sỏi thận

Ăn cơm uống nước trà dễ gây sỏi thận

Cơm chan canh

Thói quen của rất nhiều người thường có thói quen ăn cơm là phải chan với canh, bởi như thế cơm sẽ dễ nuốt trôi vào dạ dày, dễ ăn hơn giúp việc ăn uống trở nên bớt áp lưc. Nhưng chính thói quen này sẽ gây hại dạ dày cho bạn bởi khi ăn cơm chanh canh bạn ít người biết khi nhai thức ăn, enzyme trong nước bọt tiết ra sẽ hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn rất có lợi cho sức khỏe.

Ngoài ra, khi bạn vừa ăn cơm vừa chan canh khiến cơm bị mất đi chất protein, làm giảm giá trị dinh dưỡng của cơm. Bên cạnh đó, ăn cơm chan canh khiến cho dạ dày trở nên lười biếng, ít tiết dịch để co bóp hơn, gây ra các bệnh liên quan đến hệ thống tiêu hóa như đau dạ dày, tá tràng, rối loạn tiêu hóa…

Ăn cơm chan canh dễ gây bệnh

Ăn cơm chan canh dễ gây bệnh

Uống trà trong và sau bữa ăn

Thói quen của nhiều người nhất là các đấng mày râu cho rằng uống trà trong và sau khi ăn cơm vừa ăn luôn tạo cảm giác ngon miệng, dễ ăn, dễ tiêu hóa... tuy nhiên điều này lại là một sai lầm.

Bởi vì, nước trà sẽ khiến cho các chất protein trong thức ăn bị kết tủa lại, làm co niêm mạc dạ dày, loãng dịch vị và gây ra những tác động không tốt đến hệ tiêu hóa của cơ thể đặc biệt là việc hấp thụ sắt gây ra bệnh sỏi thận cho bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn