Hiểu tác dụng thì ghim ngay 3 cách uống nước lá ổi giảm cân cho eo thon dáng nuột

( PHUNUTODAY ) - Đây là đồ uống không chứa calo tuyệt vời và có thể ngăn bạn thèm ăn. Vậy nên hãy thử uống nước lá ổi để giảm cân.

Ngoài quả ổi thì phần lá ổi cũng chứa nhiều dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Trên thực tế, nhiều nơi sử dụng lá ổi như một loại thuốc dân gian để chữa bệnh. Bên cạnh đó, một số người cũng sử dụng nguyên liệu thiên nhiên này để giảm cân. Lý do là bởi:

1. Có thể thay thế đồ uống có đường

Có thể giảm cân với nước lá ổi bằng cách uống thay đồ uống có nhiều đường như nước ngọt, soda… Chế độ ăn nhiều đường dẫn tới tăng cân và béo bụng, song trà lá ổi lại không như vậy.

la-oi-1

2. Trà hoặc nước lá ổi ít calo

Nước lá ổi chứa ít calo hơn các loại nước trái cây hoặc đồ uống có đường. Việc cắt giảm lượng calo nạp vào sẽ giúp bạn giảm cân, làm tăng cảm giác no, từ đó giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

3. Kiểm soát mức đường trong máu

Carbs phức tạp có thể chuyển thành đường, được lưu trữ trong các tế bào mỡ và dẫn đến tăng cân. Uống nước lá ổi giúp ngăn chặn tinh bột chuyển thành đường.

4. Tăng cường hệ tiêu hóa

Uống nước lá ổi thường xuyên giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách kích thích sản xuất enzyme tiêu hóa. Loại nước này cũng giúp điều trị chứng khó tiêu và ngăn chặn các vấn đề tiêu hóa.

5. Tăng cường hoạt động trao đổi chất

Lá ổi giúp cải thiện hoạt động trao đổi chất, đây chính là chìa khóa để có được trọng lượng cơ thể lý tưởng.

tac-dung-cua-cay-oi_nongnghiep-120034_919

6. Hỗ trợ ngủ ngon

Theo các nghiên cứu, thiếu ngủ có thể dẫn tới béo phì. Bạn có thể ngăn chặn điều đó xảy ra bằng cách uống nước lá ổi vì nó rất hữu ích trong việc hỗ trợ giấc ngủ. Việc ngủ đủ giấc cũng hỗ trợ quá trình giảm cân tốt hơn. 

7. Giảm căng thẳng

Uống trà lá ổi thường xuyên giúp giảm căng cơ, giúp giảm căng thẳng. Trong khi căng thẳng khiến chất béo tích tụ ở vùng bụng và từ đó dẫn đến béo bụng. Do đó, bạn có thể giảm mỡ bụng bằng cách uống trà lá ổi.

Cách uống nước lá ổi giảm cân

1. Uống trà lá ổi giảm cân

Lấy 500g lá ổi tươi loại bánh tẻ rửa sạch và mang đi phơi nắng cho thật khô. Sau đó, cho lá ổi khô vào túi nylon (túi bóng) buộc chặt lại và dùng để pha trà dần.

Cách pha trà lá ổi:

- Lấy một nắm lá ổi khô (5g) cho vào bình trà.

- Đổ nước nóng cho ngập lá rồi nhanh chóng đổ nước đi.

- Đổ nước đầy bình để hãm trà lá ổi. Sau 5 phút, lúc này trà đã ngấm, bạn đổ ra ly và thưởng thức.

- Uống thường xuyên 2 – 3 chén (tách) trà lá ổi sau bữa ăn để ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa.

2. Uống nước lá ổi tươi giảm cân

Cách pha nước lá ổi tươi:

- Lấy 5 – 10 lá ổi tươi, rửa sạch dưới vòi nước để loại bỏ bụi phấn hoặc ngâm nước muối nếu cần.

- Đun sôi 500ml nước rồi cho lá ổi vào. Vặn nhỏ lửa và nấu trong 10 – 15 phút cho lá tiết ra chất. Rồi đổ nước lá ổi qua rây lọc để loại bỏ lá và thu lấy nước.

- Nếu muốn, bạn có thể thêm một chút mật ong hoặc đường ăn kiêng vào cho dễ uống. Tuyệt đối không thêm đường hoặc sữa vì sẽ phản tác dụng giảm cân.

- Mỗi ngày nên uống 2 cốc nước lá ổi tươi. 

3. Uống nước bột lá ổi giảm cân

Cách làm bột lá ổi và pha nước bột lá ổi:

- Lấy 500g lá ổi tươi, rửa sạch và phơi thật khô. Xay lá ổi khô thành bột mịn. Lọc qua rây để bỏ đi phần xơ và thu phần bột. Cho bột này vào hũ thủy tinh khô sạch để dùng dần.

- Mỗi ngày, bạn lấy 1 thìa cà phê bột lá ổi cho vào ly, đổ nước sôi vào, chờ 5 phút và thưởng thức. Nên uống 2 – 3 ly nước này sau bữa ăn để giảm cân.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link